0235.3867334

Bài viết: UBMT thị xã Điện Bàn chung tay chăm lo cho người nghèo

     Bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, thời gian qua UBMT các cấp trên địa bàn thị xã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên huy động mọi nguồn lực, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân, nhất là chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

     Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp tết, đón chúng tôi trong căn nhà mới xây do Mặt trận các cấp huy động nguồn lực hỗ trợ chị Phan Thị Ngọc Phương – thôn Phong Thử  – xã Điện Thọ thuộc diện hộ có hoàn cảnh rất khó khăn. Căn nhà của gia đình chị xuống cấp từ nhiều năm nay nhưng gia đình không có khả năng sửa chữa, nâng cấp hay xây mới. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UBMT xã Điện Thọ đã vận động các nguồn lực và trích quỹ vì người nghèo để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình chị. Chúng tôi đến thăm gia đình bà Phan Thị Tằm – thôn Phong Thử 3 thuộc diện hộ cận nghèo vừa được hỗ trợ sinh kế là 1 máy làm hương để gia đình phát triển kinh tế, vươn lên thoát cận nghèo, bà Tằm rất phấn khởi.

     Bà Trần Thị Hà cho biết: năm 2023, UBMT thị xã chủ động phối hợp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp tăng cường khối đại đoàn kết, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì được thực hiện gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào thi đua yêu nước của chính quyền, các ngành, các cấp, các tổ chức thành viên. Riêng công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt.

     Để hoạt động chăm lo cho người nghèo mang ý nghĩa thiết thực và đạt hiệu quả cao, MTTQ các cấp trên địa bàn thị xã chủ động phối hợp với các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo, hộ cận nghèo để tổ chức đối thoại nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ, từ đó có hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp. MTTQ các cấp cùng với các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, tập trung trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Tăng cường công tác vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đóng góp, hỗ trợ chương trình an sinh xã hội để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tham gia các hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

     Trong năm 2023, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 3,4 tỷ đồng. Từ các nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ xây dựng mới 19 căn nhà “Đại đoàn kết”, nâng cấp, sửa chữa 19 căn, hỗ trợ 743 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn với tổng kinh phí 1 tỷ 279 triệu đồng. Trong tháng hành động vì Người nghèo, Mặt trận các cấp đã vận động gần 565 triệu đồng và đã hỗ trợ xây dựng và sữa chữa 09 ngôi nhà với số tiền 335 triệu đồng. Ngoài ra, trong dịp tết nguyên đán, Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận từ thị xã đến xã, phường vận động, trao tặng 2 ngôi nhà đại đoàn kết và trên 11.950 suất quà với giá trị hơn 5,5 tỷ đồng.

     Một mùa xuân nữa lại đến, để các hộ nghèo, cận nghèo có một cái tết đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc, UBMT các cấp tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức nấu bánh tét, bánh chưng, vận động quà, tiền trao tặng cho các gia đình. Hoạt động này đã trở thành thông lệ, góp phần mang hơi ấm đến với các gia đình nghèo khó trên địa bàn thị xã.

Mi Ni 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018800743
Hôm nay
Hôm qua
5980
8202