0235.3867334

Bài viết: Phong trào Tết nhân ái của Hội chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn đang tích cực triển khai phong trào “Tết nhân ái”, nhằm huy động các nguồn lực của xã hội, cộng đồng, người dân cùng chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội có Tết đầm ấm, hạnh phúc. Phong trào “Tết Nhân ái” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động hàng năm và được các cấp Hội tích cực triển khai đạt nhiều kết quả.

           Các cấp Hội Chữ thập đỏ thị xã vận động trao tặng ít nhất 2.000 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng. Cụ thể, mỗi Hội Chữ thập đỏ xã, phường vận động từ 80 - 120 suất, mỗi trường học 10 suất và Hội CTĐ Bệnh viện 30 suất, giá trị mỗi suất quà tối thiểu là 300.000 đồng.

            Cùng với thăm, tặng quà, các cấp Hội đã vận động nhiều nguồn lực, chủ động phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng hoặc tổ chức các hoạt động chuỗi “Chợ tết nhân ái” phục vụ người hưởng lợi sắm tết gồm các gian hàng khác nhau như gian hàng 0 đồng, gian hàng trợ giá, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ người dân tại địa phương. Việc tổ chức tốt “Tết nhân ái” không chỉ góp phần mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm, mà còn khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo.

           Bên cạnh công tác vận động nguồn lực, Hội CTĐ thị xã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền mạnh mẽ về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tết nhân ái”, qua đó từng bước làm thay đổi nhận thức của cộng đồng và nhà tài trợ về cách thức tổ chức hoạt động trợ giúp người hưởng lợi. Được biết, năm 2023, công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Hội CTĐ từ thị xã đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác cứu trợ xã hội, với tổng số tiền trên 14,2 tỷ đồng. Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ từ thị xã đến cơ sở huy động trao tặng 3.870 suất quàcho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 1,7 tỷ đồng; phối hợp vận động tặng quà, từ thị xã đến cơ sở là 7088 suất quà, trị giá trên 3tỷđồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn tổ chức các hoạt động nhân đạo khác như xây nhà nhân đạo, sửa chữa nhà, tặng xe lăn, tặng xe đạp, hỗ trợ mai táng, hiến máu nhân đạo trong dịp Tết Nguyên Đán với số tiền trên176triệuđồng. Thực hiện đề án xóa nhà không an toàn cho hộ nghèo, Hội CTĐ thị xã đã phối hợp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà, với số tiền 220 triệu đồng.

            Mùa xuân đang về khắp nơi, không chỉ là sự chuyển giao của đất trời, mà còn tiếp tục trao đi hơi ấm tình người, chia sẻ yêu thương. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực để trợ giúp các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo ..vv.. góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Mi Ni

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018799832
Hôm nay
Hôm qua
5069
8584