0235.3867334

Bài viết: Những ngôi nhà thắm tình đồng đội

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan và hy vọng. Đối với những hội viên cựu chiến binh (CCB) nghèo, niềm vui ấy còn được nhân lên bội phần, bởi xuân này họ được đón năm mới trong những ngôi nhà thắm tình đồng đội. Mỗi căn nhà được Hội CCB các cấp trong thị xã bàn giao cho hội viên như trao gửi niềm tin, giúp họ tự tin, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

     Hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” là phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống hội viên của các cấp Hội CCB trên địa bàn thị xã. Mùa xuân năm nay, nhiều hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

      Đón năm mới trong căn nhà mới, những tưởng đến cuối cuộc đời, giấc mơ về ngôi nhà kiên cố để gia đình trú nắng, trú mưa là điều gần như khó thực hiện đối với gia đình bà Đoàn Thị Hương – Khối phố Triêm Đông 1 – phường Điện Phương, bởi gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị tật nguyền, không có con cái. Hai vợ chồng sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp nhưng gia đình không có điều kiện để sửa chữa hay xây mới. Trước hoàn cảnh đó, Hội Cựu chiến binh thị xã đã hỗ trợ 10 triệu đồng, đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình xây mới ngôi nhà. Sau 1 thời gian thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

      Trước kia, ngôi nhà cấp bốn của gia đình bà Hương bị xuống cấp nghiêm trọng. Có được ngôi nhà mới khang trang là điều mà trước đây gia đình bà chưa từng nghĩ đến. Số tiền 60 triệu đồng do Hội CCB thị xã vận động hỗ trợ là động lực để gia đình và chính quyền địa phương chung tay, góp sức giúp gia đình bà hoàn thành ngôi nhà tránh mưa, bão. Hơi ấm từ những căn nhà nghĩa tình lan tỏa tới nhiều nơi. Tại thôn Tân Bình - xã Điện Trung, Hội CCB xã cũng đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Văn Cảnh. 

      Phấn khởi, xúc động là tâm trạng chung của những hội viên khi được chuyển vào ở nhà mới, khang trang, cứng cáp, với điều kiện kinh tế khó khăn, bản thân họ không có đủ điều kiện để xây dựng nhà mới. Sự thấu hiểu, sẻ chia của Hội Cựu chiến binh các cấp như liều thuốc tinh thần để họ nổ lực phấn đấu vươn lên từng ngày. Một mùa cuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan và hy vọng, đối với những hội viên Cựu chiến binh nghèo của thị xã Điện Bàn thì niềm vui ấy còn nhân lên gấp bội, bởi mùa xuân năm nay họ được sống trong những căn nhà mới khang trang, thăm đượm nghĩa tình.

     Thời gian qua, phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên cựu chiến binh nghèo, khó khăn về nhà ở được các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn thị xã tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả. Để có thêm những ngôi nhà mới, các cấp Hội Cựu chiến binh tích cực vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, đồng thời tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên chung sức, đồng lòng, tự nguyện hưởng ứng đóng góp, ủng hộ tiền, ngày công. Mỗi người 1 tấm lòng, 1 sự đóng góp, qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi hội viên. Chỉ tính trong năm 2023, Hội Cựu chiến binh thị xã và các xã phường đã xây dựng và bàn giao 4 ngôi nhà với tổng kinh phí hỗ trợ trên 150 triệu đồng.

     Nhiều hộ CCB nghèo không còn phấp phỏng lo âu trước mùa mưa bão. Họ được tận hưởng niềm vui khi có một mái nhà kiên cố, khang trang. Ở đó, mỗi bức tường, viên gạch, mỗi chiếc chăn, chiếc quạt… đều in đậm dấu ấn sự đoàn kết, gắn bó của nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Những ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” đã giúp nhiều hội viên Cựu chiến binh có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống, tạo động lực giúp họ vươn lên phát triển kinh tế, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

      Trong thời gian tới, Hội CCB từ thị xã đến cơ sở tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp Nhân dân đẩy mạnh phong trào xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên; làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ nghèo, nhất là những hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, tổ chức Hội sẽ hỗ trợ sinh kế, nguồn vốn, tạo điều kiện để hội viên lao động sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống.

Mi Ni 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018766947
Hôm nay
Hôm qua
5327
7637