0235.3867334

Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển

        Ngày 31/3/2024, tại sân vận động Trung tâm Thể dục thể thao Bắc Quảng Nam đã diễn ra ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển năm 2024. Đây là sự kiện hướng tới Tháng hành động vì Người khuyết tật với hai ngày kỷ niệm: Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4) và ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4). 
 
     
 
        Hoạt động thuộc Dự án hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ dưới sự quản lý của Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (Bộ Quốc phòng). 
 
 
        Tham dự ngày hội có bà Ritu Tariyal - Giám đốc Phòng hàn gắn và Phát triển Hoà nhập, Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Trần Hùng Minh - Giám đốc Dự án Hoà nhập 1, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và Dân số, bà Lê Thị Thuý Hương - Phụ trách Dự án Hoà nhập 1, cán bộ chương trình phụ trách khu vực miền Trung; ông Nguyễn Văn Tú - Trưởng Chi nhánh miền Trung của NACCET (Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường); ông Đặng Văn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực Liên Hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam; ông Tạ Ngọc Trí - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Phạm Kim Tâm - Chủ tịch Mạng lưới tự kỷ Việt Nam; bà Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam; bà Đoàn Thị Hoài Nhi - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Nam; bà Nguyễn Thị Thuý Hằng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn; ông Phạm Lộc - Giám đốc Trung tâm VH-TT & TT-TH thị xã.
 
 
         Phát biểu khai mạc, bà Đoàn Thị Hoài Nhi - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh “Ngày hội rất vinh dự và vui mừng chào đón trên 1.100 đại biểu cấp Trung ương, nhà tài trợ USAID, cấp tỉnh, sở, ngành, các tổ chức, đơn vị, trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật cùng các vị phụ huynh từ các tỉnh. Chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của USAID, NACCET, CCIHP, các tổ chức, cá nhân đã hết lòng vì các em”.
Ngày hội thu hút 427 trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển và 471 người chăm sóc đến từ 3 tỉnh dự án khu vực miền Trung: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị; 1 tỉnh dự án khu vực miền Nam là Đồng Nai và 9 tỉnh thành khác trên cả nước tham gia gày hội được thiết kế nhằm giúp các trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển được tham gia, được thể hiện và phát huy tối đa khả năng của mình thông các môn thể thao đa dạng như bơi, chạy, nhảy bao bố, đẩy xe lăn, kéo co và sân chơi chung với các trò chơi vận động tự do như bật xa, vượt chướng ngại vật, thể thao RecSport và góc sáng tạo nghệ thuật. Tại sân vận động Trung tâm Thể dục thể thao Bắc Quảng Nam, các vận động viên đã thi đấu các nội dung chạy, nhảy bao bố, đẩy xe lăn, kéo co cùng các trò chơi vận động, sáng tạo. Trước đó vào chiều 30/3, các vận động viên đã thi bơi tại bể bơi vùng Đông Điện Bàn. Ban tổ chức còn chuẩn bị sẵn cho trẻ các khu vận động, khu sáng tạo nghệ thuật và khu yên tĩnh để đảm bảo mọi nhu cầu của trẻ đều được đáp ứng, trẻ có thể vui chơi thoải mái và hòa nhập tự nhiên nhất có thể. Dự án Hòa nhập 1 luôn muốn đồng hành cùng trẻ và các gia đình và thúc đẩy một cộng đồng thân thiện, không rào cản để trẻ được hòa nhập và phát triển.
 
       
 
        Bà Ritu Tariyal - Giám đốc Phòng hàn gắn và Phát triển Hoà nhập, Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại VN phát biểu: “Đây là dịp để chúng ta cùng nhau nâng cao kiến thức cũng như hành động để người khuyết tật có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi cảm ơn về sự có mặt của tất cả mọi người. Tôi đặc biệt ấn tượng và rất hạnh phúc khi thấy có nhiều trẻ em tham gia hoạt động ngày hôm nay và đánh giá cao những thành tựu tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong việc giảm thiểu các rào cản đối với người khuyết tật. Chúng tôi rất mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng các bạn.”
        Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức xã hội về khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển; thúc đẩy hòa nhập xã hội thông qua sân chơi thể thao thân thiện, an toàn cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển; xây dựng cộng đồng phụ huynh cùng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau; thu hút sự đồng hành của khối tư nhân trong thực hiện trách nhiệm xã hội... Với mục đích tạo sự kiện và hiệu ứng truyền thông để nâng cao nhận thức xã hội về khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển, thúc đẩy hoà nhập xã hội thông qua sân chơi thể thao thân thiện và an toàn cho trẻ em và thanh thiếu niên có khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển, xây dựng các cộng đồng phụ huynh của trẻ em khuyết tật cùng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau
        Dịp này, ban tổ chức đã trao nhiều huy chương cho các vận động viên đạt thành tích cao. đồng thời trao chứng nhận cho các đoàn và tình nguyện viên tham gia sự kiện.
 
                                                                       Huyền Chi 
 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018801388
Hôm nay
Hôm qua
6625
7834