0235.3867334

Chương trình “Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024”

        Cuối tuần qua, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thị xã Điện Bàn tổ chức hoạt động Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, đồng thời truyền thông về đăng ký hiến mô tạng nhân đạo nhân Tháng Nhân đạo năm 2024. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4, nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác hiến máu tình nguyện, hiến mô tạng nhân đạo, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

       Dự chương trình có ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam; Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thị xã.

       

        Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã trong những năm qua không ngừng được phát triển, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và các địa phương. Số lượng máu và số người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước; đã có hàng ngàn người hiến máu nhắc lại nhiều lần, nhiều gia đình có nhiều thành viên tham gia hiến máu; Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thị xã đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trung cũng như tham gia hiến máu cấp cứu tại các bệnh viện trong và ngoài thị xã, là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn tỉnh.

        Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội chữ thập đỏ thị xã trong tuyên truyền, vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện theo các đợt tập trung trong năm cũng được thực hiện hiệu quả. Công tác tổ chức ngày càng được khoa học hơn, tình nguyện viên tham gia với tinh thần hân hoan hơn, các địa điểm check-in được trang trí bắt mắt hơn, tính tuyên truyền và lan tỏa được rộng rãi hơn, không còn tình trạng chen lấn, mất trật tự như trước. Đồng thời, thông qua các trang mạng xã hội, các nhóm Zalo đã phát huy được vai trò của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội chữ thập đỏ trong việc kết nối với các bệnh viện, người nhà bệnh nhân cần máu cấp cứu, để từ đó vận động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu cấp cứu kịp thời. Đồng thời, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các xã, phường cũng đã phối hợp tốt với Hội Chữ thập đỏ thành lập và duy trì có hiệu quả CLB Ngân hàng máu sống với đông đảo thành viên tham gia, Các CLB đã phát huy tinh thần tình nguyện trong công tác hiến máu cứu người, đặc biệt là tham gia hiến máu cấp cứu tại các bệnh viện không quản ngày hay đêm, tất cả với một tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ bệnh nhân có lượng máu cấp cứu kịp thời.

        Năm 2023, thị xã Điện Bàn được Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam giao chỉ tiêu vận động hiến 1.300 đơn vị máu. Kết quả toàn thị xã đã hiến được1.399đơn vị máu trong cácđợt hiến máu tập trung, hiến máu cấp cứu đạt trên 700 đơn vị máu, chỉ tính riêng tại bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam là 559 đơn vị máu.Như vậy, cả năm thị xã Điện Bàn hiến được 2.511 đơn vị máu/1300 đơn vị máu chỉ tiêu giao, vượt 1.217 đơn vị máu, đạt 193%Có được kết quả này một phần quan trọng là công tác tuyên truyền, vận động ở cơ sở. Tại chương trình, Ủy Ban nhân dân thị xã Điện Bàn khen thưởng cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của 4 phườngĐiện Ngọc, phường Vĩnh Điện, phường Điện Nam Đông, phường Điện Nam Trung đã vận động đạt trên 130% chỉ tiêu giao.

        Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã tư vấn và hỗ trợ đăng ký hiến tặng mô tạng cho nhiều người dân trong và ngoài thị xã. Đầu năm 2024, đã có 10 tình nguyện viên đăng ký hiến tặng mô tạng nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn. Trong chương trình, ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam lên trao thẻ đăng ký cho các anh, chị tình nguyện viên.

        Sau phần lễ, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024. Kết quả thu được 479 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu vận động được sẽ chuyển giao cho Bệnh viện đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam để phục vụ chữa bệnh.

                                                                                         Thu Hằng 

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018955053
Hôm nay
Hôm qua
5337
8884