0235.3867334

Bài viết: Điện Bàn, tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 91-KL/TU ngày 14/10/2021 của Tỉnh uỷ Quảng Nam về phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

        Trong những năm qua, tuy kinh tế của thị xã gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và nhất là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp cùng với sự đồng thuận của bà con nông dân nên sản xuất nông nghiệp của thị xã đã đạt được kết quả khá toàn diện, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, dựa trên lợi thế địa phương, theo hướng hiện đại có năng suất, chất lượng, hiệu quả, bền vững, nông nghiệp đô thị - sinh thái, chú trọng sản xuất sạch, tạo sản phẩm có chất lượng cao. Phát triển nông thôn toàn diện, hiện đại gắn với đầu tư cơ sở hạ tầng.

        Tỷ trọng nông nghiệp chỉ chiếm 7,98% tổng giá trị sản xuất hàng năm, nhưng sản xuất nông nghiệp đem lại sự ổn định về kinh tế và đời sống, đảm bảo an ninh lương thực tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế nông thôn có bước phát triển đáng kể, xây dựng NTM đạt nhiều kết quả quan trọng, diện mạo nông thôn thay đổi căn bản, kết cấu hạ tầng. Các nội dung về văn hóa, xã hội, giáo dục, môi trường được quan tâm, góp phần làm cho đời sống tinh thần người dân nông thôn phát triển theo hướng lành mạnh, văn minh hơn. Hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường và củng cố, an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực nông thôn tiếp tục được giữ vững. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đến năm 2023 đạt 58,69 triệu đồng/người/năm; năm 2021 là 48,8 triệu đồng/ người/ năm.

        Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thị xã đã lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại 08 xã trên địa bàn thị xã. Đã có 08/08 xã hoàn thành mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới là Điện Quang, Điện Trung, Điện Phong, Điện Hồng, Điện Thọ, Điện Phước, Điện Hoà, Điện Tiến vào năm 2016 đạt tỷ lệ 100% số xã đạt chuẩn NTM. Đến cuối năm 2023, đã có 04 xã đạt xã NTM nâng cao là Điện Quang, Điện Trung, Điện Phong, Điện Phước và đang thẩm tra trình UBND tỉnh công nhận thêm 03 xã NTM nâng cao gồm Điện Thọ, Điện Hồng, Điện Tiến và xã Điện Quang xã NTM kiểu mẫu; 56 thôn/63 thôn NTM kiểu mẫu.

 Thông qua các hoạt động sự kiện, lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT... tổ chức tuyên truyền các nội dung có liên quan đến những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong đó có chương trình “Tam nông”, chương trình MTQG xây dựng NTM, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách... của Đảng, Nhà nước và các Kế hoạch, Chương trình công tác của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã để đẩy mạnh phát triển kinh tế ở nông thôn, nâng cao mức hưởng thụ về đời sống tinh thần của người dân nông thôn.

       Ngoài ra, các chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn còn được đăng tải trên Trang thông tin điện tử thị xã đã chuyển tải nhiều thông tin về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; về các chủ trương, chính sách mới có liên quan đến nông dân, giới thiệu những điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, làm kinh tế giỏi, phổ biến những kinh nghiệm trong sản xuất, nuôi trồng, kinh doanh dịch vụ... Các Đài Truyền thanh cơ sở nhất là các xã nông thôn có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến người dân, đã góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân ở nông thôn nhanh nhất, hiệu quả nhất.

       Cùng với đó, UBND các xã đã tiến hành tổ chức các Hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thị xã về chương trình nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như Chương trình MTQG xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức các lớp học tập, quán triệt đã làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cán bộ, đảng viên; từ đó mỗi cán bộ, đảng viên; mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương đã có những hành động cụ thể góp phần xây dựng nông thôn mới phát triển đồng bộ, toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; cải thiện đáng kể đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn nông thôn.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018789566
Hôm nay
Hôm qua
6239
7567