0235.3867334

Bài viết: Vĩnh Điện - Điểm sáng trong xây dựng đô thị văn minh

       Cùng với việc phát huy nội lực, sự đồng lòng, quyết tâm của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân, phường Vĩnh Điện đang trở thành điểm sáng về xây dựng đô thị văn minh với 5 năm liên tục đạt chuẩn phường văn minh đô thị trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

       Vĩnh Điện là phường trung tâm của thị xã Điện Bàn, nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh và buôn bán sầm uất, lưu lượng người tập trung đông nên cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự, trật tự đô thị, an toàn giao thông. Xuất phát từ những vấn đề đó, phường Vĩnh Điện đã tập trung từng bước củng cố về giải pháp, cách làm, triển khai các nhiệm vụ thiết thực tạo chuyển biến rõ nét trong công cuộc xây dựng phường văn minh.

       Với những cách làm hay, giải pháp hiệu quả, chính quyền phường đã có nhiều chỉ đạo tạo chuyển biến rõ nét tại khu dân cư. Với những khu vực tồn tại từ rất nhiều năm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường  phường đã phát huy các nguồn lực trong nhân dân tạo thành các điểm sáng trong xây dựng tuyến phố văn minh đô thị.

       Đồng thời, nhiều tuyến phố đã được phát huy nội lực chỉnh trang nâng cấp tạo nên những diện mạo mới, qua đó nâng cao ý thức chấp hành và chung tay của người dân với các việc làm thiết thực góp phần chỉnh trang đô thị như các tuyến đường Nguyễn Duy Hiệu, khối phố 4. Thời gian trước, người dân hay xả rác quanh khu vực con lươn trên tuyến đường này, tạo nên cảnh quang nhếch nhác. Các hộ kinh doanh thì lấn chiếm lòng lề đường, gây mất mỹ quan đô thị. Trước thực trạng đó, UBND phường Vĩnh Điện đã tập trung việc lắp đặt camera an ninh không chỉ khu vực này mà trên địa bàn toàn phường; những nút giao thông quan trọng; tăng cường ra quân tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị…Đặc biệt, các khối phố tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực xây dựng cảnh quan khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp. Những hoạt động đó đã góp phần rất lớn, lan toả trong nhân dân, từ đó nhân dân ở các tuyến đường Trần Thị Lý, Hoàng Diệu cũng không còn tình trạng bỏ rác thải trên các con lươn nữa….Tuyến Phạm Phú Thứ hiện nay đã giảm hẳn tình trạng vứt rác thải bừa bãi, lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán…Tạo đường thông, hè thoáng cho khu vực này. Năm 2023, toàn phường có 14 tuyến phố văn minh đô thị, tăng 3 tuyến  so với năm 2022, vượt 1 tuyến so với nghị quyết Đảng uỷ phường đề ra.

        UBND phường Vĩnh Điện xác định “Xây dựng đô thị văn minh chính là nâng cao chất lượng sống cho người dân, ngoài việc tích cực của cán bộ, phải biết phát huy trách nhiệm trong chính nhân dân mới tạo ra những hiệu quả bền vững”. Mà vai trò đặc biệt quan trọng là hội viên các hội đoàn thể. Vì thế, nhiều phong trào được xây dựng và hưởng ứng sôi nổi như: đoàn thanh niên với phong trào ngày thứ 7 tình nguyện; hội liên hiệp phụ nữ với phong trào Ngày chủ nhật xanh, việc làm nhỏ công trình lớn; Tổ thu gom rác thải; UBMT phường hưởng ứng phong trào Mỗi tháng dành một ngày vì môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, Khu dân cư bảo vệ môi trường.

       Đến nay, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị luôn được đặc biệt quan tâm, thực hiện bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, có sức lan tỏa rộng rãi, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ.

       Tết đến, xuân về đường phố, kiệt ngõ phường Vĩnh Điện luôn sạch sẽ. Hầu như nhà nào cũng trồng hoa, tạo cảnh quan rất bắt mắt. Đến nay, diện mạo của phường đã thay đổi căn bản sáng, xanh và sạch. Không chỉ chú trọng đến việc tạo cảnh quang xanh, sạch đẹp, để góp phần xây dựng đô thị văn minh, các khu phố tại phường Vĩnh Điện còn quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại từng khu dân cư. Ngoài hệ thống camera giám sát tại các gia đình, UBND phường đầu tư kinh phí hơn 100 triệu đồng lắp đặt 35 mắt camera an ninh tại nhiều con ngõ, kết nối về công an phường để trích xuất, điều tra khi có sự việc bất thường hoặc khi xảy ra tình trạng mất an toàn trật tự ở tổ dân phố, khu phố. 

        Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường đến khối phố, các phong trào thi đua nhằm xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn phường Vĩnh Điện đã được đẩy mạnh. Trong hơi thở nồng nàn của mùa xuân mới, mừng Đảng, mừng xuân, phường Vĩnh Điện đang bừng lên sức xuân phơi phới, tiến lên phía trước. Mừng xuân mới, nỗ lực mới, thắng lợi mới, để phường Vĩnh Điện thêm tươi thắm những mùa xuân.

Thu Hằng 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018790017
Hôm nay
Hôm qua
6690
7674