0235.3867334

Vài viết: Vai trò của tổ dân vận trong xây dựng Nông thôn mới

     Thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước những con đường liên thôn, liên xóm đã được bê tông phẳng lì, rợp hoa và cây xanh bên lề, nhà nhà, người người phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương.

      Năm 2021, sau khi hoàn thành việc xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn tiếp tục vận động nhân dân tập trung xây dựng Thôn NTM nâng cao. Sau khi phát động, toàn thể nhân dân trong thôn hưởng ứng mạnh mẽ, các công việc trong thôn triển khai đều được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đến cuối năm 2022, tổ dân vận thôn với phương châm Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” đã vận động hơn 200 hộ dân thống nhất hiến đất, vật kiến trúc, cây cối hoa màu, di dời tường rào cổng ngõ để mở rộng gần 2.000m đường giao thông, nền đường cũ 3m, bê tông 2,5m lên nền đường mới 7,5m, bê tông 5,5m, với tổng diện tích 2.060 m2 đất được hiến, tổng kinh phí ước tính 3,6 tỷ đồng. Hoàn thành việc xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu nâng cao ngay trong năm 2022. Ông Trương Phú Hoà – Bí thư Chi bộ – Tổ trưởng tổ dân vận thôn Nhị Dinh 3 chia sẻ như vậy.     

      Khó trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong, khi lòng dân đồng thuận thì quá trình xây dựng khu dân cư nông thôn mới nâng cao ở Nhị Dinh 3 đã gặp rất nhiều thuận lợi. Đi từ đời sống nhân dân để có cách khơi dậy sức dân linh hoạt, sáng tạo, thôn Nhị Dinh 3 đã huy động được tổng lực để hoàn thiện các công trình phúc lợi cũng như các phong trào của thôn như: cơ sở vật chất văn hóa, chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường … Để bộ mặt nông thôn ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp, ban nhân dân cũng thường xuyên vận động nhân dân trồng hoa và chăm sóc cây xanh các tuyến đường trên địa bàn thôn, hằng tháng vận động nhân dân dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm …

      Có thể thấy, khi vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng được khẳng định, lòng tin của nhân dân với Đảng ngày càng nhân lên, thì phong trào càng phát triển, lan tỏa. Trong đó, vai trò quan trọng của những người làm công tác dân vận là vô cùng quan trọng.

      Với tinh thần trách nhiệm vì công việc, những người làm công tác dân vận như ông Hoà luôn được người dân nhắc đến với sự kính trọng và nể phục. Bởi, họ không chỉ là người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” mà còn là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần xây dựng thị xã Điện Bàn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Hằng – Yến Nhi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019081040
Hôm nay
Hôm qua
5978
7126