0235.3867334

Bài viết: Tuổi trẻ Điện Phong – chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao

         Thời gian qua, hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Điện Phong đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó, đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

         Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ theo phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", thời gian qua, đoàn viên, thanh niên xã Điện Phong đã hăng hái tham gia phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương. Đoàn xã đã triển khai kế hoạch, phổ biến các chỉ tiêu, tiêu chí đến từng đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức tuyên truyền như tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt Đoàn hoặc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền qua các buổi họp tại các thôn, tổ hội... Từ đó, nhận thức và ý thức của đoàn viên, thanh niên được nâng lên và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

         Với phong trào "Xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", đã có 100% Chi đoàn trong toàn xã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội... Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" với phương châm "Tình nguyện tại chỗ, hiệu quả thiết thực, an toàn", thông qua các hoạt động Chiến dịch tình nguyện hè và Tháng thanh niên hàng năm, các Chi đoàn trên địa bàn xã mạnh dạn đảm nhận các công trình như: quét dọn, thu gom rác thải vệ sinh môi trường trên các tuyến đường giao thông, các tiểu công viên và trồng mới hơn 1.000 cây xanh các loại trên các tuyến đường thanh niên tự quản. Hiện nay, Đoàn Thanh niên xã đã xây dựng và hình thành được 7 tuyến đường thanh niên tự quản tại 7 thôn, với tổng chiều dài gần 5 km; xây dựng được mô hình Hàng cây thanh niên, Nhà thu gom rác thải nhựa đặt tại Nhà văn hoá các thôn, “Xin lượm thu gom ve chai bán gây quỹ hoạt động”,“Đổi vechai lấy cây xanh”, "Đoạn đường an toàn giao thông", tận dụng những chiếc lốp xe cũ đã qua sử dụng để làm các biển báo “chú ý quan sát, giảm tốc độ, đã uống rượu bí thì không lái xe,... đặt tại các tuyến đường trên địa bàn xã

          Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, làm giàu chính đáng, vươn lên thoát nghèo. Ban Chấp hành Đoàn xã đã vận động đoàn viên, thanh niên áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, học nghề..., Một trong những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ xã nhà trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” đó chính là nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo và làm giàu trong các đối tượng thanh niên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đoàn xã đã giúp đỡ trên 100 thanh niên có công ăn việc làm; phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội đã tiến hành khảo sát, lập kế hoạch và giúp đỡ hơn 30 hộ đoàn viên, thanh niên nghèo về vốn, con giống, cây giống... tổng giá trị hơn 1tỷ đồng; phối hợp tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hàng trăm đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, tuổi trẻ xã nhà đã tích cực phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong các hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, Đoàn Thanh niên đã chủ động thành lập các đội tuyên truyền măng non, đội thanh niên xung kích tình nguyện, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội facebook, Fanpage, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời, Đoàn đã tập trung xây dựng chi đoàn văn hóa trong đó tập trung vào tiêu chí: mô hình chi đoàn Không có đoàn viên thanh niên mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

         Bên cạnh, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, thời gian qua, tuổi trẻ xã Điện Phong cũng đã nhiệt tình hưởng ứng và tổ chức các hoạt động với nhiều việc làm thiết thực như: Công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo hộ nghèo, người già neo đơn, giúp đỡ cho đoàn viên, thanh niên nghèo... Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng được tuổi trẻ xã coi trọng và phát huy có hiệu quả. Việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã trở thành hành động thường xuyên của mỗi Chi đoàn và đoàn viên, thanh niên trong xã.

          Có thể nói, thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ xã Điện Phong đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ để vươn lên trong cuộc sống. Bằng những công trình, phần việc cụ thể của tuổi trẻ đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Điện Phong giữ vững các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra và tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024.

Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018789805
Hôm nay
Hôm qua
6478
8308