0235.3867334

UBMT xã Điện Phong hội nghị lấy ý kiến góp ý xây dựng NTM kiểu mẫu

       UBMT xã Điện Phong vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo kết quả xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 trên địa bàn xã Điện Phong. 
 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh M.N
 
       Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện UBND xã thông qua dự thảo báo cáo kết quả xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đến năm 2024 trên địa bàn xã. Đa số các đại biểu thống nhất với Dự thảo báo cáo và tham gia 5 lượt phát biểu với 12 ý kiến. Các ý kiến cho rằng công tác tuyên truyền nông thôn mới thực hiện thiếu đồng bộ, hiệu quả chưa cao, vai trò chủ thể của người dân chưa được phát huy đầy đủ; vẫn còn một vài bộ phận người dân chưa tích cực hưởng ứng tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới làm chậm tiến trình nâng chuẩn các tiêu chí NTM ở địa phương như việc hiến đất mở đường, phát sinh tệ nạn xã hội, ý thức chấp hành của một số hộ dân chưa cao. Hoạt động của Hợp tác xã vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, chưa áp dụng tiến bộ, khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất, liên doanh liên kết sản phẩm chủ lực của địa phương chưa bền vững, hiệu quả chưa cao. Các loại cây trồng, con vật nuôi trong ngành nông nghiệp vẫn mang tính chất địa phương như ớt, ngô, đậu... chưa mang tính đột phá và tạo nguồn thu nhập cao hơn. Hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp dần xuống cấp, chưa có kế hoạch về nguồn lực để thực hiện việc duy trì, nâng cấp. Chất lượng cuộc sống của người dân vẫn còn một số tồn tại chưa có giải pháp giải quyết triệt để như tình trạng thiếu nước sạch trong sinh hoạt ở một số khu dân cư, vệ sinh môi trường còn nhiều bức xúc, chất lượng đời sống văn hóa, thôn văn hóa chưa bền vững, tình hình an ninh trật tự xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp.
       Các ý kiến tham gia của đại biểu được lãnh đạo xã tiếp thu và khắc phục trong thời gian đến nhằm giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019204512
Hôm nay
Hôm qua
5514
8020