0235.3867334

Bài viết: Đoàn trường THPT Phạm Phú Thứ - Nhiều kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2023-2024

      Trong nhiệm kỳ 2023 - 2024, Đoàn trường THPT Phạm Phú Thứ đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thanh niên. Qua đó góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ.

      Đoàn trường đã tập trung tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh. Triển khai sâu rộng và hiệu quả các phong trào: Xung kích trong học tập; Xung kích tình nguyện xây dựng nhà trường xanh-sạch-đẹp, vì cuộc sống cộng đồng; Xung kích đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; Xung kích thực hiện cải cách hành chính... Bên cạnh đó, đoàn viên - thanh niên trường còn tham gia các chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, Đồng hành với thanh niên, học sinh trong học tập và phát triển tài năng; Đồng hành với thanh niên, học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng xã hội...

      Tổ chức 5 buổi tuyên truyền với gần 4.000 lượt đoàn viên - thanh niên tham dự. Tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ, tổ chức kết nạp đoàn viên mới. Ngoài ra, Đoàn trường còn đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, xây dựng các chuyên mục tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các bản tin, trang facebook của Đoàn trường.

      Điểm nổi bật là các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, góp phần hình thành thói quen tốt trong môi trường học đường, ngoài xã hội và trên Internet cho học sinh; phát huy tinh thần trách nhiệm, tính nêu gương của giáo viên. Vận động thanh niên trường học sống đẹp, chia sẻ, học tập những câu chuyện đẹp về lối sống trong xã hội, trong học sinh.

     Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 174 đoàn viên mới, có 7 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp lý luận kết nạp đảng và có 6 đoàn viên được kết nạp vào đảng.Thực hiện Công trình thanh niên năm học với giàn đèn năng lượng mặt trời trị giá 21.000.000 đồng.

      Có thể nói, thời gian qua tuổi trẻ Trường THPT Phạm Phú Thứ luôn nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực. Những công trình, phần việc được Đoàn trường phát động  đã mang lại hiệu quả thiết thực khi thu hút 100% đoàn viên - thanh niên tự nguyện tham gia. Điều này cho thấy ý thức, trách nhiệm của đoàn viên - thanh niên đã được nâng cao, các bạn sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội thông qua những hoạt động thường ngày.

      Không chỉ sôi nổi, hiệu quả trong các phong trào thanh niên, tuổi trẻ Trường THPT Phạm Phú Thứcòn tham gia tích cực và đạt hiệu quả cao tại các hội thi trong học tập như: chi đoàn giáo viên có 3 đồng chí tham gia viết sáng kiến, 2 sáng kiến được Sở giáo dục công nhận đạt cấp cơ sở, 1 đồng chí tham gia ban cố vấn chương trình “Học trò xứ Quảng”, có 2 học sinh được Đoàn trường khen thưởng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường. Các đoàn viên học sinh tham gia thi khoa học kỹ thuật cấp trường với 5 đề tài và có 2 đề tài được lựa chọn để tham gia thi cấp tỉnh. Kết quả 1 đề tài đạt giải ba, 1 đề tài đạt giải khuyến khích, tham gia thi “Học văn – văn học” cấp tỉnh đạt giải 3.Đội tuyển dự thi  học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 13 giải 1 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải khuyến khích.

      Những kết quả đạt được trong thời gian là động lực để tuổi trẻ Trường THPT Phạm Phú Thứ tiếp tục xung kích, sáng tạo, ra sức học tập, rèn luyện, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhà trường thời gian đến. 

      Với những thành tích khá ấn tượng đó, nhiệm kỳ 2024 - 2025, Đoàn trường THPT Phạm Phú Thứ tiếp tục phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chương trình, mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội của nhiệm kỳ mới đề ra.

Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019216401
Hôm nay
Hôm qua
6572
7648