0235.3867334

Bài viết: Hội Chữ thập đỏ Điện Phước phát huy vai trò Chi hội Chữ thập đỏ thôn, trường học

      Hội chữ thập đỏ xã Điện Phước có 8 Chi hội thôn và 4 Chi hội trường học. Nhằm pháy huy vai trò, công tác Hội chữ thập đỏ của các Chi hội hoạt động ngày càng hiệu quả, Ban Thường vụ Hội chữ thập đỏ xã đã cụ thể hoá chương trình, nhiệm vụ hằng năm, hướng dẫn các Chi hội chữ thập đỏ thực hiện theo chức năng, điều kiện thực tế của mình.

      Xác định công tác tổ chức là yếu tố quyết định cho mọi sự thành công của phong trào, nên đối với các Chi hội thôn, khi tiến hành chuẩn bị nhân sự Đại hội, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ xã đã xin ý kiến lãnh đạo và được thống nhất với phương án, Trưởng ban công tác Mặt trận các khu dân cư kiêm vai trò Chi hội trưởng Chữ thập đỏ. Đây là một thuận lợi cho các công tác phối hợp cũng như thực hiện các nhiệm vụ mà Hội chữ thập đỏ xã đề ra, bởi khi Trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư kiêm vai trò Chi hội trưởng chữ thập đỏ sẽ thuận lợi trong việc vận động nguồn lực để thực hiện công tác nhân đạo từ thiện và khi thực hiện công tác hỗ trợ  nhân đạo từ các chương trình khác nhau, Chi hội trưởng sẽ nắm rõ được đối tượng nào đã được chương trình nào hỗ trợ, tránh tình trạng chồng chéo, thiếu công bằng.

      Ngoài ra, Ban Thường vụ Hội chữ thập đỏ xã cũng không ngừng đổi mới nội dung hình thức hoạt động theo phương châm dựa vào cộng đồng, vì thế Hội chữ thập đỏ xã đã chỉ đạo cho các Chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo; đồng thời Hội còn hướng dẫn các chi hội thành lập các mô hình với phương châm vận động nguồn lực tại khu dân cư hỗ trợ khó khăn tại khu dân cư. Kết quả những năm gần đây, các chi hội đã vận động trên 70 triệu đồng để hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất khi qua đời, tai nạn thương tích. Hằng năm, các Chi hội vận động nguồn lực tại khu dân cư trao hơn 300 suất quà với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

      Đối với các Chi hội trường học, Ban Thường vụ Hội chữ thập đỏ xã xác định rõ nhiệm vụ của các Chi hội trường học là công tác hỗ trợ các trường hợp học sinh gặp khó khăn, công tác sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh và trẻ em khi gặp tai nạn thương tích và công tác tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đầu nhiệm kỳ, từ nguồn vận động của các mạnh thường quân và nguồn vận động đóng góp của giáo viên trong nhà trường, các chi hội đã trao trên 100 suất quà gồm đồng phục học sinh, dụng cụ học tập và một số nhu yếu phẩm khác cho các em học sinh khó khăn. Ngoài ra, các chi hội còn phối hợp vận động nhiều suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để hỗ trợ cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện tham gia học tập.Hằng năm, các Chi hội vận động giáo viên tham gia các đợt hiến máu nhân đạo do Hội chữ thập đỏ thị xã tổ chức từ 6-8 đơn vị máu/1 chi Hội. Bên cạnh đó, các Chi hội đều cử học viên tham gia các lớp tập huấn sơ cấp cứu do Hội cấp trên tổ chức để nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

      Ngoài các công tác nói trên, Ban Thường vụ Hội chữ thập đỏ xã Điện Phước còn đổi mới trong công tác thông tin, tuyên truyền bằng cách lập trang Fanpane của Hội, nhóm Zalo, qua đó việc trao đổi thông tin và triển khai các hoạt động của Hội được linh hoạt và kịp thời, việc đăng tải các hoạt động của Hội và các chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan để Nhân dân thuận tiện tiếp cận, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019205461
Hôm nay
Hôm qua
6463
7696