0235.3867334

Đại học Keimyung (Hàn Quốc) khánh thành sân bóng trị giá hơn 200 triệu đồng tại Trường TH Hoàng Văn Thụ (Điện Tiến)

       Sáng ngày 19/7, Trường Đại học Keimyung (Hàn Quốc) và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Điện Tiến) đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành sân bóng đá mini và trao tặng vật phẩm do Trường Đại học Keimyung (Hàn Quốc) tài trợ.
       Tham dự có ông Nguyễn Hồng Tĩnh - Phó Phòng GD&ĐT thị xã; ông Trương Công Phúc - PGĐ TT VH-TT&TT-TH thị xã; ông Đỗ Diên - BT Đảng ủy xã; bà Nguyễn Thị Thiện - ĐUV, PCT UBND xã; Cô giáo Hồ Thị Bích - Hiệu trưởng trường TH Hoàng Văn Thụ.
       Về phía đoàn sinh viên tình nguyện Đại học Keimyung (Hàn Quốc) có Giáo sư Kim WonJin - Trưởng đoàn tình nguyện.
 
 
       Được sự cho phép của Bộ Ngoại giao 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc, sự đồng ý của Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam và theo kế hoạch của Trường ĐH Keimyung (Hàn Quốc) về hoạt động tình nguyện mùa hè năm 2024. Trường ĐH Keimyung đã giao lưu, kết nghĩa với Trường TH Hoàng Văn Thụ từ ngày 12/7. Sau một tuần lao động, giao lưu văn hóa, các bạn sinh viên tình nguyện đã lao động hăng say, nhiệt tình, sự chào đón và hoang nghênh đầy tình cảm chân thành của thầy và trò trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ; sự nỗ lực hết mình về vật chất và tinh thần từ hai phía, sân bóng đá mini cùng một số vật chất phục vụ dạy và học đã hoàn thành theo tiến độ đề ra của Đoàn.
 
 
       Tại buổi lễ, giáo sư Kim WonJin - Trưởng đoàn tình nguyện đã chân thành cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Giám hiệu, các quý thầy cô trường TH Hoàng Văn Thụ, các quan chức hành chính tại địa phương, các bạn sinh viên Việt Nam và người dân đã chào đón đoàn tình nguyện. Ông phát biểu rằng: ngay từ lúc được đặt chân đến đây, với sự hoan nghênh nhiệt tình, ấm áp của các thầy cô trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, ông thỏa mái như được trở về quê hương; thời gian một tuần qua là khoản thời gian quý giá mà đoàn tình nguyện của trường ĐH Keimyung đã học hỏi được nhiều điều thông qua sự chăm chỉ, công tác tình nguyện và giao lưu văn hóa. Nếu có cơ hội ông vẫn mong có thể được quay trở lại một lần nữa trong đời.
 
 
       Tại chương trình, các đại biểu đã cắt băng khánh thành sân bóng đá mini có diện tích 595m vuông, trị giá 9.000 USD (tương đương hơn hai trăm triệu đồng Việt Nam). Ngoài ra, Trường Đại học Keimyung (Hàn Quốc) trao tặng 8 phần học bổng trị giá 1.000 đôla cho 6 em học sinh có thành tích tốt mỗi em 100 đôla và 2 sinh viên trường Đại học Đông Á đã tham gia tích cực vào hoạt động tình nguyện của đoàn trường Đại học Keimyung mỗi em 200 đôla. Hai bên, giữa trường Đại học Đại học Keimyung và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã trao tặng nhau những phần quà ý nghĩa, thắm chặt tình đoàn kết hữu nghị như nón lá Việt Nam có vẽ quốc kỳ của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, cặp laptop và túi xách làm từ chất liệu thân thiện với môi trường do chính trường đại học Keimyung chế tác…
      Sau chương trình cắt băng khánh thành, các bạn sinh viên đoàn tình nguyện Trường đại học Keimyung đã có chương trình giao lưu với các em học sinh trường tiểu học Hoàng Văn Thụ với những phần việc như triển lãm ảnh, tạo hình con vật bằng bóng bay, các trò chơi dân gian.
                                                                                                           Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019082047
Hôm nay
Hôm qua
6985
7017