0235.3867334

Bài viết: Chi Đoàn thanh niên thôn Đông Lãnh phát huy hiệu quả mô hình “Tủ sách thanh niên”

       Trong thời gian qua, chi đoàn thôn Đông Lãnh – xã Điện Trung đã xây dựng và duy trì thực hiện tốt mô hình "Tủ sách thanh niên" tại đơn vị, giúp Đoàn viên thanh niên và thanh thiếu niên tìm hiểu, bổ sung các thông tin, kiến thức về các lĩnh vực, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong toàn thể Đoàn viên thanh niên.

        Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, có nhiều cách để tiếp cận thông tin, tra cứu kiến thức về các lĩnh vực trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Song, sách vẫn giữ vai trò quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người, đọc sách là phương pháp tích lũy kiến thức hiệu quả, giúp các bạn trẻ trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng sống cao đẹp. Một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà còn rèn luyện sự kiên nhẫn, khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, tưởng tượng, sáng tạo… giúp con người cảm thụ, suy ngẫm và có những góc nhìn mới về cuộc sống. Giới trẻ ngày nay lại đang lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, phim, game hay truyện, tiểu thuyết ngôn tình tràn lan trên mạng… Sách dần trở nên quá xa xỉ và bị lãng quên.

        Nhằm nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, Chi đoàn thôn triển khai xây dựng mô hình Tủ sách “Thanh niên” nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách của thế hệ thanh niên, giúp thanh niên có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các tác phẩm, lời chỉ dạy của Bác; tìm hiểu khoa học kỹ thuật, hiện thực hóa hoài bão, ước mơ, khát vọng cống hiến và thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh niên. “Tủ sách thanh niên” được chi đoàn xây dựng và đặt tại nhà văn hoá thôn với hàng trăm đầu sách, báo, tài liệu phong phú về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, pháp luật, chính trị, khoa học, nông nghiệp, dân gian và truyện tranh để phục vụ nhu cầu đọc sách, học tập, cập nhật thông tin, kiến thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

        Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với việc đọc sách để cập nhật kiến thức phục vụ lao động sản xuất và cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần, đồng thời để làm phong phú hơn nguồn sách tại tủ sách, thị Đoàn đã tặng cho chi đoàn mô hình thư viện số với các loại sách nông thôn mới, kỹ năng sống, lịch sử, phát triển bản thân và pháp luật. Từ đó, nguồn sách, báo tại tủ sách ngày càng phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân đến tham gia đọc sách. Những buổi sinh hoạt chi Đoàn hay những lúc trong thôn tổ chức các cuộc họp, sự kiện bà con nhân dân và các bạn đoàn viên, thanh niên tập trung đến tủ sách để đọc sách, báo thư giản tinh thần cũng như bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Tủ sách trở thành 1 địa chỉ không thể thiếu đối với các bạn trẻ và bà con nhân dân trong thôn.

        Sinh hoạt đọc sách là một trong những nội dung chính được chi đoàn duy trì thường xuyên trong lịch họp hàng tháng, mỗi tháng các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ chia sẻ và nói lên cảm nhận của mình về cuốn sách đã được đọc và nghiên cứu. Qua đó, giúp cho đoàn viên, thanh niên yêu sách, lan toả tinh thần đọc sách, làm việc tốt, học tập từ Bác qua những việc nhỏ nhất góp phần hoàn thiện nhân cách bản thân mỗi đoàn viên, thanh niên. Tủ sách thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trẻ. Độc giả có thể đọc sách tại chỗ, đồng thời có thể liên hệ để mượn sách (bản giấy) theo nhu cầu và tải app trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng để nhận bản sách điện tử đọc miễn phí hoặc chọn những ấn phẩm điện tử mà mình quan tâm.

         Việc xây dựng tủ sách “Thanh niên” là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập với mục tiêu bảo đảm mọi người dân đều có cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống giáo dục mở, xây dựng môi trường học tập suốt đời, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời.

Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080818
Hôm nay
Hôm qua
5756
7312