0235.3867334

Bài viết: Chi hội CCB khối Ngọc Liên, phường Điện An chăm lo xây dựng Hội vững mạnh

       Chi Hội CCB khối phố Ngọc Liên – phường Điện An hiện có 39 hội viên, trong đó có 4 nữ và 10 đảng viên, phần đông hội viên tham gia từ trong kháng chiến, bảo vệ biên giới hải đảo, đến nay đa số các hội viên tuổi cao, sức yếu, những các đồng chí luôn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào CCB gương mẫu gắn với phong trào địa phương. Thông qua các hoạt động thực tiễn tại địa phương các đồng chí đã được sự tín nhiệm của đảng và nhân dân có 2 đồng chí được đảng bộ bầu giữ chức đảng uỷ viên, 2 đồng chí bầu giữ chức bí thư chi bộ, khối trưởng; 1 đồng chí chi hội trưởng Nông dân; 1 tổ dân phố và 2 đại biểu HĐND. 100% đảng viên là CCB tham gia học tập Nghị quyết của đảng các cấp. Cán bộ, hội viên chi hội luôn nêu cao tinh thần tham gia đóng góp xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, đóng góp vào các đề án xây dựng kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng ở khối phố; tham gia đề xuất những ý kiến, kiến nghị mà hội viên và nhân dân quan tâm trong các dịp tiếp xúc cử tri, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của hội viên và nhân dân tham mưu cho cấp uỷ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và trực tiếp giám sát công tác dồn điền đổi thửa, giao thông nội đồng, giao thông nông thôn.

       Trong 5 năm qua, chi hội đã đoàn kết tập hợp chăm lo xây dựng chi hội vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để thực sự xây dựng hội vững mạnh toàn diện, Chi hội thường xuyên chú trọng đến vấn đề cốt lỗi xây dựng chi hội mạnh về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động chất lượng, hiệu quả. Chi hội thường xuyên chăm lo giáo dục làm cho toàn thể hội viện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và sức gắn bỏ sống còn với vận mệnh đất nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm, cương lĩnh, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Trong sinh hoạt chi hội định kỳ hàng tháng thường xuyên nắm vững tình hình chính trị, chủ động dự báo kịp thời định hướng tư tưởng cho toàn chi hội trước những diễn biến phức tạp, những vấn đề bức xúc của tình hình kinh tế, chính trị xã hội trong và ngoài nước, tạo sự đồng thuận và nhất trí trong toản chi hội. Kiên quyết đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” và các quan điểm, hành động chống phá của các thể lực thù dịch. 5 năm qua, tình hình chính trị tư tưởng trong toàn chi hội luôn kiên định vững vàng, 100% hội viên trong chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ và các nghĩa vụ của công dân, chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Không có gia đình hội viên vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, duy trì sinh hoạt thường xuyên, đổi mới hoạt động có chất lượng và hiệu quả. Chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng kết nạp mới 6 hội viên, luôn duy trì nghiêm nề nếp sinh hoạt định kì vào ngày 15 hàng tháng và đột xuất. Thường xuyên gắn công tác xây dựng và thực hiện nhiệm vụ của chi hội gắn với nhiệm vụ của chi bộ, các phong trào của địa phương. Chi hội vận động cán bộ hội viên và mạnh thường quân tự nguyện ủng hộ đóng góp mua 10 camera bàn giao cho công an, thống nhất chọn các vị trí trọng yếu lắp đặt trên các tuyến đường của Khối phố, mô hình đã phát huy hiệu quả và đã hổ trợ cho ngành công an xử lý kịp thời những vụ tai nạn xảy ra, cũng như phục vụ truy xét các vụ trộm cắp. Từ khi mô hình được hình thành, tình hình TTATXH giảm, tình hình chấp hành giao thông đi vào nề nếp, tình trạng thanh, thiếu niên chạy xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng không còn xảy ra trên địa bàn, mô hình thật sự mang lại hiệu quả đã được nhân dân nhiệt tình ũng hộ. Đến nay, mô hình được tiếp tục triển khai rộng khắp trên địa bàn Khối phố.

      Từ những kết quả trên, qua đánh giá phân tích phân loại chất lượng tổ chức hội và hội viên hàng năm có trên 99% hội viên đạt CCB gương mẫu và gia đình văn hóa. Chi hội được Hội CCB Phường đánh giá công nhận chỉ hội Hoàn thành xuất sắc 5 năm liền được Hội CCB Thị xã tặng giấy khen.

Mi Ni 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019081069
Hôm nay
Hôm qua
6007
8513