0235.3867334

Bài viết: chị Phùng Thị Xí - Gương điển hình trong phong trào nhân đạo, từ thiện

         Chị Phùng Thị Xí – Hội viên phụ nữ khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc là một hội viên năng nỗ, nhiệt tình, uy tín, hết lòng với hoạt động nhân đạo, từ thiện và được nhiều người yêu mến. Với cái tâm, cái tình của mình, chị đã tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, qua đó kịp thời hỗ trợ giúp đỡ các chị phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật từng bước ổn định cuộc sống.

          Nói về công việc làm từ thiện của mình, chị Phùng Thị Xí khiêm tốn nói: “Cho đi là còn mãi”, chị sẽ tiếp tục làm công việc này, bởi còn rất nhiều mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn, neo đơn cần được giúp đỡ. Sự hỗ trợ của chị chẳng đáng bao nhiêu, chị hy vọng rằng với việc làm nhỏ này sẽ động viên kịp thời những hoàn cảnh còn kém may mắn để tạo động lực giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hằng năm, chị luôn tranh thủ người thân, gia đình và đặc biệt chị dành một phần thu nhập riêng của mình để tạo nguồn quỹ, làm từ thiện, giúp đỡ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn không chỉ tại khối phố mà còn giúp đỡ bà con trong địa bàn phường. Gần đây nhất, nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn-2024, gia đình chị trao tổng số 150 suất quà, trị giá 75.000.000đ.

          Được biết chị đã làm rất tốt công tác nhân đạo từ thiện bằng nguồn tiết kiệm trong chi tiêu mua sắm của gia đình, vận động thêm bạn bè , vào dịp tết Nguyên đán, thông qua danh sách khảo sát của phường, của khối phố thì bản thân chị trực tiếp đến từng hộ gia đình, những trường hợp đau ốm nằm tại chỗ thì chị trao trực tiếp cho hộ dân. Mỗi năm, gia đình chị trao từ 150 suất quà trở lên, mỗi suất 500.000đ, tổng kinh phí trao hơn 75 triệu đồng cho đối tượng là người già cả neo đơn, khó khăn, yếu thế trong xã hội, người bị bệnh hiểm nghèo. Bằng tấm lòng nhân hậu “Thương người như thể thương thân” chị đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn nhất. Để có được nguồn tài chính chị Phùng Thị Xí trang trải cuộc sống gia đình và làm công tác nhân đạo từ thiện, chị đã trích tiền của bản thân thu nhập từ công việc làm chăm sóc, nuôi dưỡng người già- công việc này đã giúp cho chị thấy và chứng kiến sự khổ cực khó khăn nhất những người tuổi già sức yếu không có sự chăm sóc của người thân, bởi con cháu họ phải lo công việc cuộc sống mưu sinh, phải nhờ đến những người có tấm lòng như chị chăm sóc việc ăn uống, đi lại, …

           Ngoài ra, chị còn là người hội viên năng nổ, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong chi hội. Ở khối phố, chị luôn vận động hội viên tích cực học tập các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ công tác hội phụ nữ, được chị em gắn kết, giúp đỡ nhau, tạo điều kiện giúp đỡ những hội viên phụ nữ khó khăn, cùng phát triển kinh tế ổn định cuộc sống gia đình. Chị thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong khối phố, qua đó đề xuất với BCH chi hội phụ nữ khối phố những giải pháp, nhiệm vụ để nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, từ đó đã thu hút tập hợp được nhiều hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại Chi hội và tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện góp phần cùng với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội. Ngoài xã hội, Chị Xí là một phụ nữ rất năng động, nhiệt huyết với công tác phong trào, nhưng khi về nhà chị là một người mẹ đảm đang, chu toàn, hết mực thương yêu con cái. Cuộc sống của gia đình chị luôn đầm ấm, hạnh phúc.

           Có thể nói, chị Phùng Thị Xí là tấm gương điển hình về tấm lòng nhân hậu. Những việc làm của chị thật đáng trân trọng.

Huyền Chi   

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019204370
Hôm nay
Hôm qua
5372
8990