0235.3867334

Bài viết: Đa dạng các hoạt động phong trào ở Chi hội phụ nữ khối phố Thanh Quýt 5, phường Điện Thắng Trung

      Từ khi lên phường vào tháng 4/2023 đến nay, phường  Điện Thắng Trung đã thay đổi diện mạo rõ nét, mang nhiều màu sắc mới trong phong trào xây dựng đô thị văn minh tại địa phương. Trong sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị có sự đóng góp không nhỏ của chi hội phụ nữ khối phố Thanh Quýt 5.

      Ngay từ đầu năm, chi hội đã đề ra mục tiêu và kế hoạch hoạt động của chi hội. Hàng tháng, chi hội đều tổ chức sinh hoạt đúng theo quy định, qua đó lồng ghép tuyên truyền các nội dung về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội dung phong trào Hội và gắn với xây dựng đô thị văn minh. Chị em hội viên phụ nữ của khối phố luôn phát huy vai trò của mình trong hoạt động cải thiện cảnh quan môi trường. Hằng tháng, BCH chi hội tổ chức ra quân dọn dẹp các tuyến đường, nhà văn hoá khối phố. Thực hiện chương trình “Việc làm nhỏ, công trình lớn”, chi hội tổ chức thu gom phế liệu nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường và cùng các mô hình “Bữa sáng san sẻ yêu thương”, “Bán hàng gây quỹ” tạo nguồn kinh phí đỡ đầu những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong khối phố.

      Một trong những hoạt động nổi trội của chi hội là việc thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia các phong trào. Hầu hết hội viên phụ nữ trẻ là công nhân nên ít có thời gian quan tâm đến sinh hoạt của chi, tổ nhưng các chị trong BCH đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt chi hội. Chi hội đã thành lập CLB dân vũ, thu hút hơn 30 chị em tham gia, vừa rèn luyện sức khỏe vừa chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong gia đình. Số tiền từ các hoạt động chi hội nhận đỡ đầu 2 em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp 1 chị bị tai nạn, tặng bảo hiểm y tế cho 1 chị có hoàn cảnh khó khăn và tặng 12 suất quà cho những người già neo đơn, bệnh tật. Ngoài ra, chi hội ra mắt mô hình giúp đỡ chị em hội viên khi gia đình có tang quyến, mô hình vườn rau sạch, nhằm cung cấp rau cho bà con trong khối phố… Phát huy vai trò của tổ chức Hội, chi hội phụ nữ khối phố Thanh Quýt 5 luôn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên trong khối phố.

      Trong điều kiện phát triển về công nghệ thông tin như hiện nay, công tác vận động,tập hợp phụ nữ đã có sự đổi mới mạnh mẽ, phù hợp với đối tượng, điều kiện thực tiễn. Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, chi hội phụ nữ khối phố Thanh Quýt 5 xác định lấy phụ nữ là trung tâm để lựa chọn nội dung và phương thức hoạt động; ưu tiên các hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng, tác động lớn đến đời sống của chị em hội viên phụ nữ. Chi hội quan tâm xây dựng các mô hình tập hợp hội viên theo từng đối tượng; đổi mới hình thức sinh hoạt hội viên theo hướng linh hoạt, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, sử dụng mạng xã hội để quảng bá hoạt động chi hội và Hội cấp trên.

       Qua các chương trình vay vốn, chi hội phụ nữ khối phố Thanh Quýt 5 đã tạo điều kiện hỗ trợ chị em phụ nữ trong khối phố có việc làm, có vốn sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập góp phần cải thiện đời sống cho gia đình. Từ đó đã nâng cao được vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đã có nhiều phụ nữ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất để tăng giá trị sản phẩm cây trồng, vật nuôi, gắn công nghiệp chế biến với thị trường tiêu thụ sản phẩm, đa dạng hóa ngành nghề và hoạt động tạo thu nhập, bảo tồn các nghề truyền thống, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm giàu như chị Trương Thị Thôi mở cơ sở sản xuất bánh in, áo giấy đồ cúng, chị Phan Thị Hồng Vân đầu tư phát triển kinh tế dịch vụ…

       Trong gia đình, các chị luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, luôn giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gia đình, nuôi dạy con cái nên người. Các chị còn là những người tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; sôi nổi tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các lễ hội văn hóa tại cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thay đổi, loại bỏ dần những hủ tục lạc hậu, hình thành nếp sống văn minh, sống và làm việc theo pháp luật. 

      Trong thời gian tới, chi hội phụ nữ khối phố Thanh Quýt 5 tiếp tục phát huy vai trò định hướng và cầu nối để thu hút nhiều hội viên tham gia, góp phần tích cực nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của chị em, thúc đẩy phong trào công tác Hội ngày càng phát triển.

Huyền Chi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080229
Hôm nay
Hôm qua
5167
8059