0235.3867334

Bài viết: Phường Điện Ngọc, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân

     Trải qua mỗi thời kỳ lịch sử, mỗi giai đoạn cách mạng, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Điện Ngọc vẫn luôn phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, kiên trung, cần cù, sáng tạo, đóng góp xương máu, công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, quê hương. 77 năm kể từ ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của xã – Tổ chức tiền thân của Đảng bộ ngày nay, đặc biệt sau 9 năm xây dựng phường, cán bộ và nhân dân phường Điện Ngọc luôn hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần thay đổi toàn diện và sâu sắc diện mạo quê hương. Những mất mát đau thương đã lưu lại lịch sử, thay vào đó là sức sống mới trong diện mạo của một đô thị trẻ.

     Qua hơn 9 năm xây dựng phường, dưới sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Thị uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể thị xã, phường Điện Ngọc đã chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, vươn lên phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh, đúng hướng với nhiều tiềm lực mới; công nghiệp, dịch vụ thương mại trở thành ngành kinh tế chủ đạo của địa phương.

      Điện Ngọc đã có sự phát triển mạnh mẽ trở thành một trong những phường đô thị phát triển thị xã Điện Bàn với nhiều hoạt động kinh tế sôi động. Với tiềm năng lợi thế của địa phương là địa bàn của Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc hoạt động và có hệ thống giao thông thuận lợi thu hút đầu tư, đến nay đã có trên 60 doanh nghiệp hoạt động, tạo ra việc làm cho hơn 20 ngàn lao động của địa phương, thương mại, dịch vụ phát triển nhanh; thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/người/năm.

      Điện Ngọc có vị trí đặc biệt thuận lợi, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nhất là có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch khớp nối giữa các vùng, như tuyến đường Phạm như Xương (ĐT 603), tuyến đường Trần Hưng Đạo (ĐT 607), tuyến đường Lạc Long Quân là cửa ngõ quan trọng giữa TP.Đà Nẵng với TP.Hội An – hai thành phố lớn của miền Trung. Điện Ngọc hình thành khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và nhiều khu đô thị mới. Hai khu này đã tạo sức lan tỏa cho các vùng lân cận phát triển nhanh chóng, đồng thời góp phần tích cực trong việc phát triển công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa... Ngoài ra, trên địa bàn phường có hàng ngàn cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh thương mại dịch vụ đã tạo cho lĩnh vực này phát triển sôi động.

     Tính đến cuối năm 2023, tổng giá trị sản xuất toàn phường đạt 1.329,7 tỷ đồng, tăng 4,68% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó: Nhóm ngành Dịch vụ:  đạt 829,1 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Nhóm ngành Công nghiệp:đạt 432,8 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ.Nhóm ngành Nông nghiệp:đạt 67,7 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ.

      Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư nâng cấp, mở rộng cải tạo, xây mới đem đến diện mạo đô thị ngày càng đồng bộ, văn minh. Bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới. Các công trình trường học quan tâm đầu tư xây dựng. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ; phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn phường thường xuyên được phát động và ngày càng đi vào chiều sâu.Đời sống của nhân dân được quan tâm, có những cải thiện đáng kể, chế độ chính sách, an sinh xã hội luôn được quan tâm. Phường hiện không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo.

      Có lẽ không khó để người dân cảm nhận được sự khởi sắc từng ngày của Điện Ngọc, bởi nó ánh lên trong từng nhịp sống thường ngày của mỗi người, khi mức sống ngày được nâng cao, các điều kiện hưởng thụ cuộc sống vật chất và tinh thần tốt hơn. Theo tiến trình đô thị hóa, diện mạo phường Điện Ngọc hôm nay đã sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn. Những tòa nhà cao tầng, khu đô thị, công trình giao thông, là những dấu ấn nổi bật mà người dân Điện Ngọc có thể vui mừng, tự hào về quê hương. 

      Tiếp nối truyền thống cách mạng, Đảng bộ phường Điện Ngọc luôn "giữ lửa" cách mạng và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, biết làm, giám chịu trách nhiệm góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp, hiện đại.

      Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính trị cao, phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ và đạt được một số kết quả quan trọng. Tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định. Công tác tổ chức, cán bộ được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Công tác dân vận được tăng cường và có chuyển biến tích cực; công tác kiểm tra, giám sát ngày càng chú trọng. Nhờ đó, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của phường. Đảng bộ phường Điện Ngọc đều hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền.

      Phát huy điều kiện, tiềm năng sẵn có, cùng với những thành tựu đã đạt được, thời gian đến, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Điện Ngọc quyết tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, động viên các tầng lớp nhân dân nâng cao niềm tin đối với Đảng, Nhà nước, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, khai thác mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng phường Điện Ngọc ngày càng phát triển, văn minh, giàu mạnh.

      Khí thế của phường Điện Ngọc đi lên trong từng bước chuyển mình ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.  Sắc màu của sự văn minh, hiện đại sẽ tiếp tục là động lực để phường Điện Ngọc phấn đấu hơn nữa trong xây dựng đô thị văn minh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080993
Hôm nay
Hôm qua
5931
7792