0235.3867334

Hội Cựu Chiến binh và Thị đoàn tổ chức Tọa đàm Tự hào lịch sử “khát vọng cống hiến – lẽ sống thanh niên”

       Tối ngày 12/7, tại sân vận động xã Điện Tiến, Hội Cựu Chiến binh phối hợp với Thị Đoàn Điện Bàn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề Tự hào lịch sử “khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”. Đây là hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Bồ Bồ (19/7/1954 - 19/7/2024).
       Tham dự có ông Trần Hải Vân - PBT TT thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - TUV, PCT UBND thị xã; Trung tá Đỗ Minh Tuấn - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 96; ông Đỗ Diên - TUV, BT Đảng ủy xã Điện Tiến; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể cấp thị xã, các địa phương Điện Phước, Điện Thọ, Điện Hồng, Điện Hòa và Điện Tiến; cùng hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.
 
 
       Tại chương trình, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên được xem những thước phim tư liệu quý giá miêu tả về trận đánh Bồ Bồ diễn ra vào khuya 19, rạng sáng ngày 20/7/1954; đồng thời nghe những câu chuyện, những dấu ấn, những giây phút hồi hộp, cam go nhưng đầy tinh thần quả cảm. Những chia sẻ đó đã được hai nhân chứng sống của lịch sử là cựu chiến binh Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Xuân Đình, những con người anh hùng của thời đại Hồ Chí Minh tái hiện lại bằng những lời kể về sự ác liệt, những khó khăn gian khổ mà bộ đội ta, quân dân ta phải chịu đựng, những giây phút kề vai sát cánh cùng chiến đấu trong trận đánh Bồ Bồ.
 
 
       Thông qua buổi tọa đàm, đã khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng quê hương, đặc biệt là chiến thắng Bồ Bồ; góp phần tăng cường công tác giáo dục truyền thống, tiếp lửa bồi đắp niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, với Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
 
       Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh và Thị Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các nạn nhân và thân nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam.
                                                                                                           Tào Ka 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019205631
Hôm nay
Hôm qua
6633
8535