0235.3867334

Bài viết: Chị Nguyễn Thị Xuyến - gương phụ nữ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Điện Phong. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào tại địa phương, điển hình có chị Nguyễn Thị Xuyến là hội viên chi hội phụ nữ thôn Cẩm Đồng.

       Chị Nguyễn Thị Xuyến được mọi người đều quý mến bởi chị vừa đảm việc nhà lại giỏi giang việc nước. Với bản chất cần cù, chịu thương, chịu khó, luôn gương mẫu, nhiệt tình, đi đầu tham gia các phong trào, cương vị nào chị cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, gia đình chị luôn là gia đình văn hóa tiêu biểu, sống đoàn kết, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, góp phần tích cực cho phong trào xây dựng nếp sống văn hoá tại địa phương. Dù công việc bận rộn, vất vả nhưng chị Xuyến vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. Đảm nhận tổ trưởng tổ tiết kiệm vốn vay ngân hàng chính sách xã hội, vừa làm công tác xã hội vừa tham gia hoạt động lao động sản xuất phát triển kinh tế, chị đều hoàn thành tốt các công việc được giao.

        Với chị, việc học tập và làm theo Bác chỉ có ý nghĩa bằng những việc làm cụ thể đó là phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vận động chị em phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, các nội quy, quy định của địa phương. Trong phát triển kinh tế, chị đi đầu trong công tác vận động chị em thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham gia các loại hình tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế. Tổ tiết kiệm vốn vay ngân hàng chính sách xã hội do chị quản lý trên 1,8 tỷ đồng với 46 thành viên giúp cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn vay để sản xuất chăn nuôi tạo việc làm tăng thu nhập.

        Năm nay đã trên 60 tuổi nhưng chị vẫn luôn nhiệt tình đối với công tác phụ nữ. Với kinh nghiệm của cán bộ hội đi trước, chị luôn truyền đạt kinh nghiệm, giúp đỡ cán bộ chi tổ hội vận động, tuyên truyền hội viên phụ nữ tham gia tốt các hoạt động phong trào của hội. Không chỉ nhiệt tình, hăng hái trong mọi hoạt động ở địa phương, đối với gia đình chị Xuyến luôn có ý thức  và trách nhiệm của một người mẹ, người vợ, người bà để xây dựng gia đình mình thật sự ấm no, hoà thuận, bình đẳng và hạnh phúc. Trong nhiều năm liên tục, gia đình chị luôn đạt gia đình văn hoá tiêu biểu. Chị xứng đáng là tấm gương sáng tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Huyền Chi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018811700
Hôm nay
Hôm qua
5748
8115