0235.3867334

UBMT phường Điện Ngọc toạ đàm xây dựng tộc văn hoá

       Sáng ngày 26/4, UBMT phường Điện Ngọc tổ chức toạ đàm “Xây dựng tộc văn hoá”, góp ý quy chế lễ tang của phường và quản lý đất nghĩa trang, nghĩa địa do Nhà nước quản lý gắn với thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Dự buổi toạ đàm có ông Lê Thanh Long – Bí thư Đảng uỷ phường; ông Huỳnh Đức Khánh – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND phường.
 
 
       Tại địa phương, có 31 họ và 57 tộc. Trên cơ sở đó, các cấp trong hệ thống Mặt trận từ phường đến khu dân cư tập trung tổ chức tuyên truyền các nội dung cuộc vận động, chú trọng về vị trí, vai trò của Tộc họ trong thực hiện cuộc vận động; cũng từ đây, phong trào xây dựng “Tộc văn hóa” phát triển mạnh, trở thành một trong những nội dung thi đua có tính nhân văn sâu sắc, đặc biệt là công tác khuyến học, khuyến tài, huy động tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hoạt động nhân đạo từ thiện 
       Hiện nay, trên địa bàn phường có 51 tộc có nhà thờ, còn lại 6 tộc có nhà thờ tại địa phương khác. Qua phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, đến nay toàn phường có 34 tộc có tộc ước. Nhìn chung phong trào xây dựng tộc văn hóa đã huy động sức dân tự nguyện tham gia đóng góp mạnh mẽ trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng phường văn minh đô thị, tiêu biểu có các tộc Trần Duy, Nguyễn Viết, Trương Tấn với công tác nhân đạo từ thiện, giảm nghèo. Các Hội đồng gia tộc thi đua triển khai xây dựng tộc văn hóa có chất lượng, thực hiện không rãi vàng mã khi đưa tang, giáo dục con cháu chấp hành pháp luật, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các tiêu chuẩn xây dựng tộc văn hóa.  
       Tại buổi tọa đàm, sau báo cáo đề dẫn của chủ trì, các đại biểu đã có 9 tham luận, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong việc giáo dục con cháu, tinh thần nêu gương của hội đồng gia tộc để con cháu noi theo, đồng thời tham gia góp ý quy chế lễ tang, quản lý đất nghĩa trang, nghĩa địa. Các ý kiến tập trung vào việc tranh chấp đất và mua bán đất tại các nghĩa trang, nghĩa địa; đối với quy chế lễ tang các ý kiến cơ bản thống nhất, tuy nhiên về phần các đối tượng khác nên giao cho Ban công tác Mặt trận làm trưởng ban lễ tang.
       Các ý kiến của các tộc họ UBMT phường sẽ tiếp thu và tổng hợp báo cáo UBND phường xem xét, giải quyết.
Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018784465
Hôm nay
Hôm qua
5962
7865