0235.3867334

Bài viết: Mê từ thiện nên duyên vợ chồng

Ngày đó, chúng tôi cũng chỉ muốn lên tình nguyện vùng cao cho biết và duyên số khi cả hai gặp nhau trên Tây Nguyên. Mỏi rã rời nhưng nhìn ánh mắt ngây thơ, đen nhẻm vì cuộc sống thiếu thốn của những đứa nhỏ miền núi thì chẳng đành lòng. Và điều đó thôi thúc chúng tôi quay trở lại những mảnh đất núi rừng gian khó:

      Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1994, phường Điện An) hồi tưởng về mối duyên vợ chồng và lý do khởi nguồn cho hành trình thiện nguyện xuyên suốt về sau này. Sau ngày cưới, cả 2 cùng nhiều “đồng đội” trèo đèo lội suối, dấu chân họ in khắp nẻo các nóc làng ở Trà Vinh, Trà Tập, Trà Cang, Trà Don, Trà Nam … huyện Nam Trà My.

      Oanh cho biết, những năm dịch dã đã giãn cách 2 tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng, các thành viên xứ Quảng chẳng thể cùng hoạt động với các thành viên ở Đà Nẵng nên họ đành lòng tạm phân chia, thành lập CLB thiện nguyện Điện Bàn để hoạt động trong phạm vi tỉnh Quảng Nam. Khi dịch được dập tắt, CLB hướng mục tiêu giúp đỡ đến các trẻ em vùng cao. Trước mỗi chuyến lên Nam Trà My, Tây Giang …CLB sẽ lên kế hoạch, tổ chức kêu gọi những người quen hỗ trợ xe bán tải, bánh kẹo, áo quần, thực phẩm … Mỗi tháng sẽ có từ 1 đến 2 chuyến đi như vậy để không chậm trễ các món quà của những người hảo tâm. “Khi đã có đủ để hỗ trợ thì chúng tôi lên đường. Điều khó nhất là nhiều nóc làng phải lội bộ nhiều giờ đồng hồ mới tới nhưng đi mải miết và quen. Với nghĩ đến chuyện mình sẽ mang đến điều tốt đẹp cho trẻ em miền núi là quên hết mệt mỏi để bước tiếp”. Ngoài những chuyến đi thiện nguyện, mỗi khi có ai đó hỗ trợ quần áo, sách vở với số lượng nhỏ thì vợ chồng Nguyễn Thị Kim Oanh ngay lập tức kết nối với chính quyền địa phương, các thầy cô giáo ở Nam Trà My để gửi xe chuyển lên. 

       “Chúng tôi chỉ là “shipper” mang các tấm lòng tốt của các nhà hảo tâm lên với trẻ em vùng cao mà thôi. Không có tài chính để đảm đương thì mình dùng tấm lòng chân thật, minh bạch của mình để kêu gọi hỗ trợ. Chỉ mong sao được các nhà hảo tâm gửi gắm để những chuyến đi nối tiếp những chuyến đi và chân cứng đá mềm để vợ chồng tôi mang đến những điều tốt đẹp cho các cháu nơi núi cao”.

       Lúc chia tay, người phụ nữ phúc hậu Nguyễn Thị Kim Oanh kể thêm, rằng cô ấy đang mang thai nên tạm gác chuyện đi thiện nguyện cùng chồng. “Nhưng khi con cứng cáp, chúng tôi sẽ dắt con theo để mong mỏi khi lớn lên cháu biết yêu thương mọi người và để tiếp nối hành trình làm việc thiện khi vợ chồng tôi không còn đủ sức cho những chuyến lên vùng cao”.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018810240
Hôm nay
Hôm qua
6124
8582