0235.3867334

Mặt trận phường Điện Dương – dấu ấn 1 nhiệm kỳ

Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận phường Điện Dương đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, đồng thời hướng tới việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân một cách tốt nhất.

Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận phường đã chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó, Mặt trận phường và khối phố phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ban, ngành có liên quan tập trung tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước... Mặt trận thường xuyên nắm tình hình tôn giáo trên địa bàn để kịp thời đề xuất với Đảng, chính quyền giải quyết phù hợp; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Điển hình trong thực hiện cuộc vận động  "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã giúp tình làng nghĩa xóm được gắn kết chặt chẽ hơn.

Hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào “Mỗi tháng dành 01 ngày vì môi trường Nông thôn đô thị sáng, xanh, sạch đẹp”, trong thời gian qua đã có trên 4.000 lượt đoàn viên, hội viên hưởng ứng tham gia phong trào. Nhìn chung, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, hầu hết các gia đình có ý thức trong việc thu gom xử lý rác thải, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo môi trường cảnh quang “xanh - sạch - đẹp”, đến nay, tỷ lệ hộ dân trên địa bàn phường tham gia đề án thu gom rác thải của phường đạt trên 95%. Đến cuối năm 2023, toàn phường có 3.652 hộ gia đình đạt gia đình văn hoá, đạt 95.7 %, phường đạt “phường văn minh đô thị” 10 năm liền.

Công tác chăm lo cho người nghèo cũng được Mặt trận quan tâm,  trong nhiệm kỳ, Ủy ban Mặt trận phường đã vận động đóng góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được 220 triệu đồngvà đã chi hỗ trợ, giúp các hộ nghèo nâng cấp nhà ở, cải thiện đời sốngtừNguồn vận động đóng góp, ủng hộ quỹ là 127 triệu đồng; phối hợp UBND phường  kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 10 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 500 triệu đồng. Các Tộc họ trong phường và các tập thể, cá nhân hỗ trợ 1 tỷ 306 triệu đồng sửa chữa nhà cho hộ nghèo, đồng thời hỗ trợ khen thưởng, khuyến học, khuyến tài cho con em khó khăn học giỏi. Các tổ chức thành viên và Ban Mặt trận các Khu dân cư vận động các doanh nghiệp các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

trong nhiệm kỳ, Mặt trận phường đã tổ chức 15 cuộc giám sát chuyên đề; tổ chức 10 diễn đàn nhân dân góp ý xây dựng lực lượng công an và đội ngũ cán bộ, công chức phường; phối hợp tổ chức 05 hội nghị đối thoại trực tiếpgiữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.Mặt trận đã củng cố, kiện toàn 15 cán bộ Ban Công tác mặt trận, góp phần xây dựng tổ chức bộ máy ngày càng ổn định và vững mạnh.

Có thể nói, những kết quả mà Mặt trận phường đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ phường đề ra. Để tiếp tục tốt các chương trình, cuộc vận động trong nhiệm kỳ đến.

Một nhiệm kỳ mới lại bắt đầu, với tinh thần đoàn kết – dân chủ - đổi mới – phát triển, Mặt trận phường tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng phường Điện Dương ngày càng phát triển giàu đẹp và văn minh.

                                                                                                Mi Ni 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019109780
Hôm nay
Hôm qua
6813
7588