0235.3867334

Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Miền Trung với các hoạt động vì cộng đồng

Thời gian qua, các thành viên Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Miền Trungvới tấm lòng nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ đã tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu để cứu chữa người bệnh. Ngoài ra, Câu lạc bộ còn tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng giúp đỡ các trường hợp khó khăn, các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.

Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Miền Trungđược thành lập từ năm2021.Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng Câu lạc bộvà phát triển thành viên,sau 1 thời gian thành lập, đếnnay, Câu lạc bộthu hút hơn 220 thành viên tham gia hoạt động. Các thành viên tham gia Câu lạc bộ là những sinh viên đang học tập tại phân viện có tinh thần tình nguyện, xung kích, tích cực tham gia các hoạt động do Câu lạc bộ phát động.Câu lạc bộ được thành lập với chức năng, nhiệm vụ chính là tuyên truyền và vận động hiến máu nhân đạo; tổ chức và hỗ trợ các điểm hiến máu để mang lại nguồn máu cho sự sống của người bệnh. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ còntổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện khác nhằm tạo môi trường hoạt động, sinh hoạt cộng đồng và rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết cho sinh viên, gắn kết các thành viên với nhau.

Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác hiến máu và tham gia hiến máu tại các chương trình hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn tổ chức. Đến nay, Câu lạc bộ đã vận động hiến gần 350 đơn vị máu. Ngoài hiến máu tình nguyện tại các điểm tập trungtrên địa bàn thị xã, Câu lạc bộ còn tổ chức hiến máu trong toàn phân viện và đặc biệt Câu lạc bộ đã tích cực vận động các thành viên tham gia hiến máu cấp cứu tại các bệnh viện khi cần. Riêng trong năm học 2022 - 2023, câu lạc bộ đãtham gia hiến máu tình nguyện được 133 đơn vị máu, trong đó có 107 đơn vị máu tình nguyện và 26 đơn vị máu khẩn cấptại Bệnh viện.

 Không chỉ tham gia hiến máu, Câu lạc bộ còn tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã và những vùng lân cận. như chương trình “Tết đong đầy”, đến thăm và tặng qùa chocác gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vui xuân, đón tết; thăm và tặng quà cho Hội Người mù thị xã; chương trình giao lưu ca nhạc - gây quỹ “Chung Một Tấm Lòng”hỗ trợ cháu bé bị dị tật tim bẩm sinh tại khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc. Ngoài ra, thấu hiểu với những khó khăn của các bệnh nhân đang điều trị tại các Bệnh viện, Câu lạc bộ đã tổ chức chương trình “Nồi cháo tình thương”chia sẻ, giúp đỡ và phát 400 suất cháo cho các bệnh nhân.

Một trong những chương trình có quy mô lớn được Câu lạc bộ triển khai làchương trình thiện nguyện: “Mang yêu thương về vùng cao”  tại nóc Tu Nương, xã Trà Tập, huyện Nam Trà Myvới nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ đồng bào và học sinh nơi đây có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập, tổng kinh phí hoạt động chương trình 150 triệu đồng.

Với hoạt động thiết thực, hiệu quả của Câu lạc bộ thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của Đoàn phân viện và vinh dự được Trung ương Hội liên hiệp thanh niên tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023. Trong thời gian đến, Câu lạc bộ tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng góp phần cứu chữa người bệnh và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nói riêng, tỉnh Quảng Nam nói chung.

                                                                                      Mi Ni  

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108170
Hôm nay
Hôm qua
5203
8578