0235.3867334

Bài viết: Xã Điện Trung_Hiệu quả từ công tác khuyến học – khuyến tài

       Từ đầu năm 2023 đến nay, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của xã Điện Trung đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, từng bước vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

       Xác định công tác xây dựng quỹ khuyến học để hỗ trợ học sinh là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023, Hội Khuyến học xã tiếp tục triển khai vận động các đơn vị, tập thể đóng góp xây dựng quỹ và đã vận động với tổng số tiền 180 triệu đồng. Đến nay, toàn xã có 40 tên Quỹ học bổng với tổng số dư tiền quỹ là 1 tỷ 145 triệu đồng. Trong năm, Hội đã chi khen thưởng cho 211 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng. Các chi, Ban khuyến học cũng đã vận động nguồn quỹ 1 tỷ 233 triệu đồng và tặng thưởng cho 300 học sinh, sinh viên với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng.

       Ngoài ra, công tác đỡ đầu học sinh nghèo được Hội đặc biệt quan tâm nhằm chỉa sẻ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Trong năm, Hội đã vận động 9 tập thể, 14 cá nhân đóng góp kinh phí nhận đỡ đầu hàng năm cho 18 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho đến khi các em học xong ra trường với số tiền ban đầu là 18 triệu đồng. Hiện nay, toàn xã có 4 chi hội khuyến học, 33 ban khuyến học gồm 2 ban khuyến học tộc họ trực thuộc chi hội thôn và 8 ban khuyến học trực thuộc Hội xã với 1.160 hội viên, đạt 21,2% dân số.

      Thời gian qua, Hội Khuyến học xã đã tích cực phối hợp với Ban Giám hiệu các trường thực hiện hoạt động khuyến học trong nhà trường, tham gia các phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tích cực phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xã hội vận động học sinh không bỏ học giữa chừng; vận động kinh phí khen thưởng cho các em có thành tích cao trong học tập và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

      Công tác xây dựng các danh hiệu học tập luôn được chú trọng, phong trào “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” được triển khai sâu rộng thu hút nhiều gia đình, các dòng họ tham gia. Trong năm 2023, có 1.216 gia đình đăng ký xây dựng gia đình học tập, qua bình xét có 1.206  hộ gia đình được công nhận gia đình học tập, đạt tỷ lệ trên 99%; công nhận 20/25 dòng họ học tập; 4/4 khu dân cư đạt danh hiệu cộng đồng học tập và 4/5 đơn vị, cơ quan đạt đơn vị học tập.

       Để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã đạt nhiều kết quả hơn nữa, thời gian tới các cấp Hội trên địa bàn xã tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thị xã về công tác đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo phát triển mạnh mẽ nhằm động viên mọi người trong cộng đồng tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; tăng cường hơn nữa việc phối hợp giữa Hội Khuyến học với các cơ quan, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể để huy động toàn xã hội quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, góp phần xây dựng xã hội học tập ngày càng phát triển, đồng thời tiếp tục vận động phát triển nguồn quỹ để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn.

       Với những kết quả đạt được trong năm 2023, công tác Khuyến học – khuyến tài xã Điện Trung được các cấp, các ngành đánh giá cao, được Hội Khuyến học thị xã bình xét là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của thị xã và được Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen, xã được công nhận cộng đồng học tập nhiều năm liền.

                                                                                                              Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108037
Hôm nay
Hôm qua
5070
8292