0235.3867334

Mô hình “Tổ phụ nữ tự quản về môi trường” ở xã Điện Hoà

Ngay từ đầu năm, khi nhận được Kế hoạch của Hội LHPN Thị xã về đăng ký phần việc xây dựng Nông thôn mới/ đô thị văn minh; Hội LHPN xã Điện Hoà đã thống nhất trong Ban thường vụ Hội xã, đồng thời tham mưu lãnh đạo Đảng uỷ về nội dung phần việc đăng ký về “Tổ phụ nữ tự quản về môi trường” triển khai đồng loạt thí điểm từ tối thiểu 10 hộ nhưng đảm bảo về chiều sâu, mang tính hiệu quả lâu dài trên địa bàn 11 chi hội phụ nữ thôn.

Nội dung này ban đầu gặp không ít khó khăn vì cùng thời điểm tham gia nhiều hoạt động phong trào công tác Hội ở cấp trên cũng như cấp cơ sở, và vụ mùa bận rộn. Hội LHPN xã đã hướng dẫn cho các Chi hội về các bước thực hiện, đầu tiên tham mưu Chi uỷ, chi bộ tổ chức họp trong Ban chấp hành chọn thí điểm các hộ tham gia phần việc này, mời đại diện các hộ gia đình tham dự họp. Thông qua nội dung cụ thể đảm bảo tiêu chí 3 sạch và có giỏ rác phân loại rác thải tại nhà. Mỗi hộ gia đình có 1 bảng tôn logo Hội LHPN xã Điện Hoà với nội dung “Hộ gia đình đăng ký tự quản về môi trường.

Chi hội phụ nữ thôn Xóm Bùng triển khai đầu tiên mô hình “Hộ gia đình đăng ký tự quản về môi trường” đến các hộ gia đình. Đến nay, đã có 11/11 Chi hội đăng ký tham gia. Các Chi hội ra quân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, và vệ sinh ở mỗi gia đình. Điều đáng nói là ở các Chi hội luôn nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ lãnh đạo thôn phân chia cán bộ đi cùng chị em đóng bảng tôn đăng ký.

Nổi bật là Chi hội phụ nữ thôn Hà Đông với số lượng ban đầu đăng ký là 10 hộ, sau tăng lên 15 hộ, nâng tổng số hộ đăng ký tham gia mô hình này lên 25 hộ thuộc Tổ 10 thôn Hà Đông. Tuyến đường phụ nữ tự quản kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp, nhà cửa san sát, các gia đình ở đây luôn  giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường xung quanh. Các bảng tôn đăng kí được đóng lên phía trước cổng hoặc trụ cổng mỗi nhà để mỗi người dân khi đi ngang sẽ nhìn thấy và thay đổi nhận thức về môi trường từ những điều đơn giản nhất.

Bằng những nỗ lực của chị em cán bộ, hội viên phụ nữ 11 thôn cùng với sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo thôn, mô hình “Hộ gia đình đăng ký tự quản về môi trường” đã tạo nên điểm mới sáng tạo về công trình phần việc đăng ký xây dựng Nông thôn mới. Phụ nữ Điện Hoà phát huy vai trò vừa là tuyên truyền viên vừa là người thực hiện, góp phần từng bước có những hành động đẹp đối với môi trường, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới.

 

                                                                       Huyền Chi 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019109117
Hôm nay
Hôm qua
6150
7887