0235.3867334

Bài viết: Hiệu quả mô hình vườn ươm NTM xã Điện Quang

        Như mục tiêu đã được xác định ban đầu, xã Điện Quang chọn việc nâng cấp, cải tạo, xây dựng cảnh quan môi trường Nông thôn mới theo hướng văn minh hiện đại, sáng xanh sạch đẹp là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời nhất quán quan điểm chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới chỉ có khởi điểm nhưng không có điểm kết thúc; xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo, Ban chấp hành Đảng bộ xã phân công giao nhiệm vụ UBMT xã triển khai xây dựng "Mô hình Vườn ươm Nông thôn mới".

        Mục tiêu Đảng bộ xã đề ra là đến năm 2025 tất cả các tuyến đường Khu dân cư đều phải được trồng hoa, cây cảnh có giá trị lâu dài, đồng thời phải chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt, sau nhiều lần bàn bạc UBMT xã đã Xây dựng mô hình Vườn  ươm các loại hoa cây hoa, để chủ động nguồn cây giống trồng các tuyến đường tự quản, các tuyến đường Khu dân cư. Những giống cây hoa được chọn là: Hoa Tường Vy, Hoa trang, Mai Vạn Phúc, Hoa ngũ sắc…, đây là những giống hoa thân gỗ có tuổi thọ bình quân rất cao, đã được hộ dân trồng trên địa bàn xã cho hoa đẹp, và chống chịu với thời tiết khá tốt.

        Sau gần 3 năm thực hiện đến nay toàn xã đã xây dựng được 7 vườn ươm. Đã trồng hơn 12.000 cây hoa trên các trục đường KDC, số cây hoa hiện có trong các vườn ươm hiện nay gần 5.000 cây, như vậy xét về giá trị mang lại là khá lớn Đặc biệt từ nguồn cây các vườn ươm Trong ba năm từ 2022-2024 các KDC trên địa bàn xã đã phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác từ nguồn cây giống của vườn ươm.

        Đến nay mô hình vườn ươm Nông thôn mới xã Điện Quang đã mang lại những kết quả tích cực, lan tỏa đến các KDC, mặc dù mức độ thành công, hiệu quả ở từng KDC có khác nhau, song tựu trung đã có được hướng đi đúng đắn hiệu quả. Điện Quang đã có nhiều tuyến đường với nhiều chủng loại hoa đầy màu sắc. Mô hình vườn ươm Nông thôn mới của xã đã được nhiều địa phương đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm, trở thành một trong những mô hình điểm trong xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108793
Hôm nay
Hôm qua
5826
8273