0235.3867334

Bài viết: Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nâng cao chuyên môn phẩu thuật chấn thương sọ não

       Chấn thương sọ não là một bệnh lý nguy hiểm cấp tính, đòi hỏi cần phải được phẫu thuật kịp thời, nhanh chóng, nhiều khi chỉ chậm đi vài phút thì khả năng cứu sống của bệnh nhân đã không còn nữa. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã tiến hành đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn bị trang thiết bị để thực hiện các phẫu thuật cấp cứu chấn thương sọ não cho người dân trong khu vực.

       Ca phẫu thuật chấn thương sọ não đầu tiên được các y bác sỹ Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam thực hiên vào ngày 24/06/2022 trên một bệnh nhân nam còn trẻ, sinh năm 2004. Khi đó, bệnh nhân vào viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo bệnh viện cũng như các phòng ban. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, bệnh nhân phục hồi tốt sau mổ.

       Theo thống kê, đến nay, bệnh viện đã tiến hành 51 ca phẫu thuật chấn thương sọ não, trong đó có 18 ca máu tụ ngoài màn cứng; 21 ca máu tụ dưới màn cứng, 9 ca phẩu thuật vá sọ; 3 ca lấy máu tụ trong nhu mô não, chỉ định mổ hẹp, bệnh nhân thường đến bệnh viện trong tình trạng nặng nề.

        Thời gian qua, đội ngũ y bác sĩ chuyên trách về thực hiện những ca phẫu thuật sọ não luôn được Ban lãnh đạo bệnh viện cũng như các phòng ban tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất về công tác đào tạo phát triển chuyên môn cũng như cơ sở vật chất để nhằm mục đích cuối cùng là đem lại những gì tốt nhất cho người dân trong khu vực. Với một tinh thần không quản thời gian, không ngại vất vả, nhanh chóng và kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

        Phẫu thuật sọ não luôn là một phẫu thuật khó, nguy cơ cao nhưng đồng thời nếu được thực hiện tốt thì sẽ đem lại nhiều kết quả ngoạn mục và hoàn toàn thay đổi được cuộc sống của bệnh nhân. Luôn thấu hiểu điều đó, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam và đặc biệt là các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết, lấy đó làm động lực để thực hiện những ca phẫu thuật làm sao cho cẩn thận nhất, tỉ mỉ nhất, và đạt hiệu quả cao nhất cho người bệnh.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018956667
Hôm nay
Hôm qua
6951
8288