0235.3867334

Ghi nhận: Hội nông dân xã Điện Phước tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ

       Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Hội nông dân. Cuối tuần qua, ban chấp hành Hội nông dân xã Điện Phước đã tổ chức hành trình Tìm về địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/4/2024); kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954-07/5/2024); kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

       Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa”. Qua đó, để giáo dục truyền thống lịch sử, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tham dự cuộc hành trình có ông Nguyễn Chánh Thiện, Chủ tịch HND thị xã Điện Bàn cùng các đồng chí trong BTV Hội nông dân thị xã; ông Huỳnh Đức Hồng, Bí thư Đảng uỷ xã cùng các đồng chí lãnh đạo xã, ban chấp hành, ban thường vụ Hội Nông Dân xã; Chi hội trưởng, chi hội phó và hội viên nông dân xã Điện Phước

        Đoàn đã tham quan, tìm hiểu Tượng đài Mẹ Thứ tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày nay. Dâng hoa và dâng hương tại tượng Đài mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ. Các đồng chí đã được hiểu rõ hơn về cuộc đời mẹ Thứ; những hi sinh vĩ đại của mẹ…. Toàn bộ quần thể kiến trúc của tượng đài được thiết kế 8 trụ huyền thoại có khắc họa hình ảnh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng với nhiều cung bậc cảm xúc, gương mặt khác nhau. Ở mỗi trụ đều được xây dựng bằng đá Sa Thạch với đường kính hơn 1,2 mét, chiều cao 9 mét để khắc ghi những công lao vĩ đại của các Bà mẹ Việt Nam Ánh hùng, là nơi dành để tưởng nhớ tới người mẹ anh Hùng vĩ đại Nguyễn Thị Thứ.

       Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn di chuyển đến tại khu di tích quốc gia Địa đạo Kỳ Anh – Tam Thăng – Tam Kỳ. Tại đây, đoàn được tận tình hướng dẫn và giới thiệu về khu di tích. Địa đạo Kỳ Anh là dấu ấn lịch sử của thời kỳ đấu tranh chống Mỹ cứu nước, nó thể hiện ý chí quyết tâm và tinh thần sáng tạo, vì độc lập tự do, vì sự sống còn của quê hương của Đảng bộ, quân và dân Kỳ Anh. Trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước ác liệt nhất ở chiến trường Quảng Nam những năm 1964 – 1975 quân dân xã Kỳ Anh đã trường kỳ kháng chiến, anh dũng, sáng tạo trong chiến đấu, bám trụ đánh bại và tiêu diệt nhiều sinh lực kẻ thù làm cho địch “Bạt vía kinh hồn”, tính sáng tạo đó được thể hiện qua việc đào Địa đạo trong lòng đất, một thành đồng lũy thép, Địa đạo của lòng dân đã góp phần đấu tranh thắng lợi giải phóng miền Nam là mốc son chói lọi trang sử vàng Quảng Nam “Trung dũng kiên cường trận đầu diệt Mỹ”.

       Trước đó, đoàn cũng đã tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân đi thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình làm ăn kinh tế giỏi đó là mô hình nuôi lươn không bùn của ông Lê Chỉ Bộ, thôn Vân Quật Hội Nông dân xã Duy Thành, Duy Xuyên. Tại mô hình đến thăm, chủ mô hình đã giới thiệu tổng quan về mô hình và truyền đạt kinh nghiệm, quy trình nuôi lươn trong bể; cách chăm sóc và phòng bệnh cho con lươn; kỹ thuật làm bể nuôi, chọn giống, cách phòng bệnh cho lươn.

        Các hoạt động trên nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân được tiếp cận, học tập các mô hình kinh tế hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, khuyến khích, khích lệ phong trào cho cán hộ, hội viên nông dân mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật chuyển dịch cơ cấu con giống, xây dựng nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến theo hướng sản xuất hàng hóa, phát triển theo hướng hiện đại, bền vững. Qua đó, tăng nguồn thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần vào phát triển kinh tế hộ gia đình.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019120645
Hôm nay
Hôm qua
5588
8073