0235.3867334

Bài viết về gương vượt khó làm kinh tế tại phường Điện Thắng Trung

        Chị Võ Thị Minh Nguyệt quê ở khối phố Bồ Mưng, phường Điện Thắng Bắc xuất thân trong một gia đình thuần nông, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, gia đình đông con. Về làm dâu ở Xóm Chay, khối phố Thanh Quýt 3, những ngày đầu xây dựng mái ấm còn gặp nhiều thiếu thốn nhưng với đức tính cần cù, chịu khó, vợ chồng chị không quản ngại khó khăn vất vả, siêng năng lao động để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống.

        Không chấp nhận cuộc sống nghèo khó, bởi chị quan niệm có sức khỏe, có kiến thức và có môi trường sống tốt thì không lý do gì phải mãi chịu cảnh đói nghèo nên chị luôn nung nấu ý chí, quyết tâm phải tìm ra hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình. Vợ chồng chị đã mạnh dạn vay mượn xây ngôi nhà để mở quán cà phê. Có được ngôi nhà mới chị lại lo lắng tiền đâu trả  nợ làm nhà. Lại 1 lần mạo hiểm, chị bắt đầu kinh doanh: bán bánh tráng, gà, vịt…, sau thời gian chị nhân rộng mô hình kinh doanh, khách hàng ngày càng nhiều. Thu nhập bình quân của gia đình từ 15-20 triệu đồng/ tháng.

         Không những đảm việc nhà, làm kinh tế giỏi, chị Võ Thị Minh Nguyệt còn rất tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN phường, khối phố phát động. Chị tích cực vận động phụ nữ trong khu dân cư tham gia xây dựng các phong trào tại địa phương. Bận rộn với công việc phát triển kinh tế gia đình vào ban ngày nên tranh thủ buổi tối chị luôn tích cực gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao với chị em phụ nữ ở khối phố. Chính sự năng động làm kinh tế, nhiệt tình với các hoạt động của khối và phường, chị Nguyệt luôn được chị em phụ nữ trong khối phố quý mến, cảm phục. Chị  Minh Nguyệt xứng đáng là tấm gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động Hội. Nhờ có những hội viên nòng cốt, tích cực như chị Nguyệt mà phong trào của Chi hội Phụ nữ khối phố Thanh Quýt 3 nói riêng và Hội LHPN phường Điện Thắng Trung nói chung ngày càng phát triển.

Huyền Chi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018795289
Hôm nay
Hôm qua
5461
8032