0235.3867334

Liên hoan văn nghệ các cơ sở tôn giáo xã Điện Thọ lần thứ IV

       Tối ngày 28/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Thọ tổ chức chương trình Liên hoan văn nghệ các cơ sở tôn giáo xã Điện Thọ lần thứ IV và chương trình phát động “Quỹ vì người nghèo” năm 2024. Tham dự liên hoan có bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; đại đức Thích Đồng Thiện - Chánh thư ký, UVTT Ban trị sự giáo hội phật giáo thị xã; ông Trần Viết Mai - TUV, Bí thư Đảng uỷ xã; ông Trần Công Vũ - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ; bà Phan Thị Thu Sương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã.
 
 
       Liên hoan văn nghệ các tôn giáo xã Điện Thọ lần thứ IV năm 2024 đã thu hút hơn 200 diễn viên là các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tín đồ đến từ 5 cơ sở tôn giáo trên địa bàn gồm Chùa Giác Hoa, chùa Ngọc Châu, Hội thánh tin lành Phong Thử, Thánh tịnh Thanh Quang và Giáo sứ Cẩm Sơn.  Đêm liên hoan văn nghệ với 14 tiết mục đặc sắc gồm nhiều thể loại như hợp xướng, hát múa mang đậm bản sắc dân tộc, ca ngợi về quê hương đất nước, giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo, tình yêu thương con người, tình yêu cuộc sống. Các tiết mục văn nghệ được đầu tư tập luyện công phu, kỹ lưỡng về nội dung và hình thức với nhiều màu sắc phù hợp với từng tôn giáo tạo nhiều ấn tượng cho người xem. 
 
 
       Liên hoan văn nghệ các tôn giáo xã lần thứ IV là hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các tôn giáo; cổ vũ, động viên các tôn giáo tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Qua đó, để đồng bào các tôn giáo thể hiện niềm tự hào về quê hương, đất nước, về truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo luôn đồng hành trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 
 
 
       Tại chương trình, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" xã gần 180 triệu đồng để xây dựng 2 nhà đại đoàn kết, trao 3 phương tiện sinh kế và tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động mạnh thường quân tặng 45 suất quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 22,5 triệu đồng.
Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019205843
Hôm nay
Hôm qua
6845
7161