0235.3867334

Bài viết: Lan toả hội thi “Tiếng hát Cựu chiến binh” năm 2024

           Hội thi văn nghệ “Tiếng hát  CCB” thị xã Điện Bàn năm 2024 với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành” đã khép lại, nhưng dư âm của các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hoá, lan tỏa tình yêu nghệ thuật do hơn 170 diễn viên không chuyên đến từ 20 xã, phường biểu diễn vẫn để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng sâu đậm.

          Mặc dù thời gian triển khai ngắn, nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư thời gian dàn dựng, tập luyện, Hội thi  “Tiếng hát  CCB” đã thực sự thành công với nhiều nét đặc sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả đến xem và cổ vũ. Với 19 tiết mục được biểu diễn, gồm cácthể loại: ca, hát, múa nhạc, dân ca, tiểu phẩm, hoạt cảnh được đầu tư kỹ lưỡng từ 19 xã, phường. Nội dung các tiết mục tập trung vào các chủ để ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, trong quá trình xây dựng và phát triển.

          Xuyên suốt Hội thi, mỗi tiết mục đều đã thể hiện được sự đầu tư luyện tập công phu của các đoàn. Những hình ảnh về bộ đội cụ Hồ, những cuộc chiến đấu anh dũng của ông cha ta qua 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Phápđược chuyển tải sống động qua lời ca, điệu múa với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của mỗi Đoàn về tham dự hội diễn lần này. Đặc biệt, những tiết mục hát múa và hoạt cảnh được đầu tư công phu về chiến thắng Điện Biên Phủ, Hò kéo pháo, giải phóng Điện Biên của đơn vị xã Điện Hồng và Điện Nam Bắc đã tái hiện lại cuộc chiến đấu anh dũng của quân và dân ta để có được độc lập ngày hôm nay. Hay như tiết mục ca hát tự sáng tác, có đầu tư múa phụ hoạ, hoạt cảnh sinh động; múa hoạt cảnh; các tiểu phẩm dân ca, kịch nói với những làn điệu mượt mà đậm chất Quảng như tiết mục của phường Điện Thắng Nam, tiết mục ca ngợi tiểu đoàn cao xạ 14 của phường Điện Nam Đông, tiết mục hãy nghe lời cha của đơn vị Điện Phước ..vv..

          Với sự tham gia hết sức nhiệt tình sôi nổi, cùng với sự cổ vũ của khán giả, Hội thi đã thành công tốt đẹp và để lại trong lòng khán giả những cảm xúc dạt dào, sâu sắc. Nhiều tiết mục được Ban giám khảo đánh giá có tính nghệ thuật cao, như tiết mục hát múa hoạt cảnh của đơn vị xã Điện Hồng, Điện Nam Bắc, Điện Phương, Điện Ngọc.

           Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 7 giải khuyến khích cho các thể loại dự thi, trong đó 2 giải A thuộc về Đơn vị xã Điện Hồng và phường Điện Nam Bắc, 2 giải B thuộc về đơn vị phường Điện Ngọc và phường Điện Phương.

           Hội thi “Tiếng hát  Cựu chiến binh” không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích và ý nghĩa, mà còn là nơi giao lưu văn hóa, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống dân tộc, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ trong hội viên CCB. Đây cũng chính là cơ hội để quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống, hình ảnh bộ đội cụ Hồ.

Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108306
Hôm nay
Hôm qua
5339
8065