0235.3867334

Bài viết: Chuyện ở CLB Cầu lông Điện Phước

      Ông Trần Thế Thái từng có thời gian công tác trong ngành thể thao của tỉnh. Về hưu năm 2017, biết được nhiều học sinh trên địa bàn xã rất thích tập cầu lông nhưng không có điều kiện, ông Thái quyết định thành lập Câu lạc bộ cầu lông xã Điện Phước.

      Ít ai biết được rằng, tham gia câu lạc bộ cầu lông xã Điện Phước, các vận động viên không tốn tiền mua áo quần, giày, vợt hay kinh phí tập luyện, thi đấu…Tất cả nguồn kinh phí này do ông Trần Thế Thái, người sáng lập Câu lạc bộ lo liệu. Người thầy tận tâm ấy, luôn âm thầm “mài ngọc” với mong muốn phát hiện tài năng cho thể thao xã nhà. Với một tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và yêu thương, ông Thái luôn đồng hành cùng với các em học sinh mọi lúc, kể cả những ngày nghỉ cuối tuần.

      Dồn tâm sức đào tạo, truyền cảm hứng cho các em, từ một địa phương không có một em học sinh nào biết chơi cầu lông, sau 7 năm thành lập, CLB đã có trên 90 em độ tuổi từ 6 đến 18 tập luyện thường xuyên. Đặc biệt, năm 2023, công tác đào tạo, tập luyện môn cầu lông cho Thanh - thiếu niên, nhi đồng ở Câu lạc bộ cầu lông xã Điện Phước phát triển mạnh, nhiều em được chọn cử thi đấu các giải cầu lông thị xã, tỉnh và Quốc gia. Với 92 lượt vận động viên tham gia thi đấu các giải và đã có 89 lượt vận động viên đạt huy chương các loại, trong đó có 29 huy chương vàng; 30 huy chương bạc và 30 huy chương đồng. Thành tích của Câu lạc bộ cầu lông xã Điện Phước đã góp phần không nhỏ cho thị xã gặt hái được thành tích xuất sắc tại giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam trong đó Phòng GD-ĐT thị xã Điện Bàn đạt giải nhì toàn đoàn.

       Hiện nay, Sở giáo dục và đào tạo Quảng Nam cũng đã chọn cử 9 em của Câu lạc bộ tham gia hội khoẻ phù đổng toàn quốc khu vực 3 và Hội khoẻ phù đổng toàn quốc trong thời gian đến. Đây là cách làm đáng trân trọng và bài học về xã hội hoá thể thao cần được nhân rộng của ông Trần Thế Thái.

       Với những thành tích đạt được, năm 2023, phong trào cầu lông trẻ xã Điện Phước đã được Ủy ban nhân dân thị xã khen thưởng; cá nhân ông Trần Thế Thái cũng được Liên đoàn cầu lông tỉnh, Ủy ban nhân dân xã Điện Phước tặng Giấy khen vì đã có thành tích đào tạo vận động viên cầu lông trẻ, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

       Đặc biệt tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05 về đẩy mạnh  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do thị uỷ Điện Bàn tổ chức mới đây, ông Thái là một trong 20 cá nhân được Thị uỷ Điện Bàn tuyên dương, khen thưởng.

        Thầm lặng mỗi ngày làm việc tốt, cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội, ông Trần Thế Thái tâm niệm rằng, chỉ cần có tấm lòng trong sáng và sự quyết tâm thì có thể học và làm theo Bác, từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080217
Hôm nay
Hôm qua
5155
7571