0235.3867334

Khai mạc tuần lễ phật đản Phật lịch 2568

       Tối ngày 13/5 (nhằm mùng 6 /4 ÂL), GHPGVN tỉnh Quảng Nam và Ban trị sự GHPGVN thị xã Điện Bàn đã long trọng tổ chức lễ khai mạc tuần lễ Đại lễ Phật Đản thắp sáng 7 đoá sen trên sông Vĩnh Điện Phật lịch 2568 dương lịch 2024. 
       Dự lễ có ông Mai Quang Vĩnh - Trưởng Ban tôn giáo tỉnh Quảng Nam; ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ở thị xã có ông Phan Minh Dũng - Bí thư thị uỷ. 
 
 
       Trước khi đi vào lễ khai mạc là lễ niệm phật cầu gia hộ. Tuần lễ phật đản được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như khai mạc tuần lễ và thắp 7 đoá sen kính mừng phật đản; lễ rước phật đản sanh và lễ khai kinh lễ đài; lễ chính thức tại chùa Quán thế âm phường Điện Nam Trung; đêm văn nghệ chào mừng Phật đản. 
 
 
       Một trong những hoạt động được nhiều người đón chờ trong Đại lễ phật Đản đó chính là lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Vĩnh Điện. Đây là nghi thức đã trở thành nét đẹp truyền thống, niềm tự hào và là biểu tượng tâm linh không thể thiếu của người dân địa phương trong mỗi mùa phật đản. Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, thị xã Điện Bàn và các thượng toạ đã thắp sáng 7 đoá sen trên sông Vĩnh Điện. Tiếp đến là nghi thức thả bong bóng bay cầu nguyện hoà bình quốc thái, dân an. Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBMT tỉnh đã gởi thư chúc mừng chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử, chúc toàn thể tăng ni, phật tử có 1 mùa Phật đản an vui, thắm tình đạo vị trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 
       Tuần lễ văn hóa kéo dài từ ngày 13/5 (mùng 6/4 âm lịch) đến hết ngày 22/5 (15/4 âm lịch).
Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019121511
Hôm nay
Hôm qua
6454
7075