0235.3867334

Bài viết: Các trường THPT tập trung ôn thi tốt nghiệp năm học 2023-2024

Bộ GD-ĐT đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Thời điểm này, công tác ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi đang được các trường THPT trên địa bàn thị xã tập trung triển khai thực hiện. 

             Năm học 2023 – 2024, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu có 520 học sinh khối lớp 12, trong đó số thí sinh đăng ký dự thi ở khối tự nhiên chiếm 65% và khối xã hội chiếm 35%. Công tác ôn thi cho học sinh lớp 12 đã được nhà trường triển khai ngay từ đầu năm học, song song với chương trình chính khoá thì nhà trường đẩy mạnh ôn tập vào những tháng cuối năm học, tạo điều kiện cho học sinh chủ động nắm vững kiến thức.

             Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn thị xã có gần 2.500 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 trường THPT. Ngay sau khi kiểm tra giữa học kỳ II, bên cạnh hoàn thành chương trình, các trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, nhóm bộ môn phân tích đề thi để xây dựng kế hoạch chi tiết, dựa vào kết quả học kỳ I và điểm giữa kỳ II nhằm có định hướng quan trọng trong quá trình ôn tập phù hợp với học sinh. Các em học sinh đã được các thầy cô giáo hệ thống lại kiến thức từng chương trình, từng bài quan trọng, từ đó các em vận dụng kiến thức giải các bài trắc nghiệm nhanh và chính xác, tránh làm bài thi bị điểm liệt.

           Tinh thần học tập của học sinh năm nay rất nghiêm túc, chăm chỉ vì đa số học sinh có chung suy nghĩ đây là năm cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông 2006 nên các em phải thật nỗ lực trong ôn tập, củng cố kiến thức sẵn sàng cho kỳ thi bởi nếu không may trượt tốt nghiệp năm nay thì vào kỳ thi năm 2025, chưa rõ Bộ GD&ĐT xử lý như thế nào cho các em được thi lại để đảm bảo quyền lợi. Nếu các em phải thi theo chương trình mới thì gặp nhiều khó khăn.

            Để tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt, ngoài việc tham gia chương trình ôn tập do nhà trường tổ chức, việc ôn tập các em cần bám sát nội dung chương trình và dựa theo cấu trúc đề thi tham khảo đã được Bộ GD&ĐT ban hành, qua đó củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài, tạo tâm lý tốt nhất khi bước vào kỳ thi./.

Huyền Chi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019120554
Hôm nay
Hôm qua
5497
8872