0235.3867334

Giải đua thuyền truyền thống xã Điện Quang

        Sáng ngày 31/3/2024, tại bờ kè Cầu Kỳ Lam - thôn Xuân Kỳ, Hội Nông dân xã Điện Quang tổ chức giải đua thuyền truyền thống lần thứ XX năm 2024. Tham dự khai mạc có bà Võ Thị Thuỷ - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã; ông Hồ Minh Lý - Bí thư Đảng uỷ xã; cùng lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMT, các đoàn thể xã và gần 60 vận động viên đến từ 6 thôn trên địa bàn xã.
 
 
        Giải năm nay có sự tham gia của 6 thuyền đua đến từ 6 thôn. Các thuyền đua tham gia 2 nội dung, mở đầu là giải đoàn kết với cự ly 3750m. Tiếp đó là giải truyền thống với chiều dài đường đua 4750m. Ở từng nội dung thi đấu, các thuyền đua tranh tài quyết liệt và gay cấn trên từng mét nước trong tiếng hò reo cổ vũ của người dân.
 
     
 
        Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Điện Quang là một trong những nét đẹp văn hóa độc đáo mang tính đặc trưng riêng của cư dân vùng sông nước nói chung và của Nhân dân xã Điện Quang nói riêng. Thông qua giải, tiếp tục kêu gọi tinh thần đoàn kết, khơi dậy phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung và môn đua thuyền nói riêng.
        Sau 1 buổi tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất nội dung đoàn kết cho thôn Bảo An, giải nhì cho thôn Phú Đông, giải ba cho thôn Xuân Kỳ. Nội dung giải truyền thống, Ban tổ chức trao cờ, cúp cho thôn Xuân Kỳ, giải nhì cho thôn Phú Đông, giải ba cho thôn Bảo An, giải khuyến khích cho thôn Bến Đền. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải phong cách cho thôn Tam Thạnh.
Mi Ni
 
 
 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018800956
Hôm nay
Hôm qua
6193
7206