0235.3867334

Điện Quang tổ chức Lễ hội Thanh minh lần thứ XVII

        Tối ngày 03/4/2024 (nhằm ngày 25/2 Âm lịch), tại sân vận động xã, UBND xã Điện Quang long trọng tổ chức Lễ hội Thanh minh lần thứ XVII. Tham dự Lễ có ông Trần Hải Vân - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã; bà Trần Kim Thoa - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận thị uỷ; bà Nguyễn Thị Thuý Hằng - PCT UBND thị xã. Đại diện lãnh đạo các Ban của Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; lãnh đạo các hội, đoàn thể thị xã và đông đảo bà con Nhân dân, những người con Điện Quang đang sinh sống trên khắp mọi miền đất nước đã đến dự.  
 
 
        Điện Quang là địa danh vốn được hình thành từ cuối thế kỷ XIV. Tổ tiên các dòng họ gốc tại Nghệ An, Thanh Hoá vào khai cơ, lập nghiệp. Từ buổi ban sơ, tổ tiên các dòng họ đã đoàn kết, chống chọi thiên tai, địch họa để giữ làng, lập ấp, sinh con nuôi cháu, gìn giữ nề nếp gia phong, lưu lại cho con cháu đời sau một cơ nghiệp và truyền thống quý giá về tinh thần đoàn kết, thuỷ chung, tương thân, tương ái trong nghĩa xóm, tình làng, quan hệ huyết thống và đạo lý làm người. Trải qua bao đời nay, các thế hệ người Điện Quang đã sát cánh cùng nhau gìn giữ, dựng xây quê hương, giàu đẹp. Họ đã dệt nên huyền thoại đẹp về một vùng quê anh hùng, trăm mến ngàn thương.
        Ngay từ chiều ngày 3/4, 6 đoàn rước kiệu của 10 làng trong xã đã tập trung về sân vận động để chuẩn bị cho lễ tế. Mở đầu buổi lễ là nghi thức rước đuốc về thắp sáng nghĩa trang liệt sỹ của thế hệ trẻ. Tiếp đến là nghi thức lễ, đại diện 10 làng đã thành kính dâng hương viếng các vị tiền hiền đã có công khai khẩn vùng đất, cũng như ghi ơn công lao to lớn của các bậc tiền nhân đã sinh ra các thế hệ anh hùng, chí sỹ góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước. 
 
 
        Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND xã ông Hà Văn Minh cho biết: “Điện Quang hiện có 97 dòng tộc đang sinh sống bình yên tại 10 làng với 6 thôn. Hằng năm nhiều tộc họ đã tổ chức tế xuân dịp Thanh minh, gắn với việc tảo mộ, là dịp để con cháu sum họp. Thực hiện chủ trương của thị uỷ, UBND thị xã, xã Điện Quang tổ chức Lễ hội Thanh minh lần thứ XVII năm 2024 với mục đích tri ân tổ tiên, hướng các tộc họ giữ gìn bản sắc văn hoá tốt đẹp, nề nếp gia phong, đoàn kết thương yêu nhau trong đời sống, trong phong trào xây dựng gia đình văn hoá, tộc họ văn hoá, thôn văn hoá, xã văn hoá góp phần giữ vững và nâng cao tính bền vững 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, quyết tâm xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024”.
        Trước đó, nhiều hoạt động cũng được diễn ra như viếng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức giải đua thuyền truyền thống, khai mạc đại hội thể dục thể thao và ngày chạy Olympic, văn nghệ. Nhân dịp này, các Công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, bà con đồng hương đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho lễ hội và các hoạt động tại xã.
Mi Ni
 
 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018812525
Hôm nay
Hôm qua
5392
8409