Trong năm 2023, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã phát huy hết tiềm năng, nội lực sẳn có, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn, tạo ra những bước tiến nhảy vọt mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác khám và điều trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Bên cạnh đó, công tác đổi mới phong cách thái độ phục vụ, xây dựng cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp” cũng được Đảng uỷ, Ban Giám đốc bệnh viện quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện và sự hài lòng người bệnh.
Bác sỹ Nguyễn Tải, giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết: Phát huy vai trò lãnh đạo trong việc định hướng và hoạch định kế hoạch chiến lược, các chương trình đề án của Bệnh viện; công tác quản lý, điều hành Bệnh viện được thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch; công tác khám chữa bệnh đi vào ổn định và phát triển bền vững. Năm 2023, nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được bệnh viện triển khai và ứng dụng thành công.như: Triển khai kỹ thuật tiêm thuốc tiêu sợi huyết điều trị thành công đột quỵ não cấp trong giờ vàng cho 17 ca bệnh; Triển khai kỹ thuật lọc máu liên tục điều trị các bệnh nặng tại khoa hồi sức tích cực như nhiễm trùng huyết, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển ARDS; Mổ sọ não thành công nhiều ca chấn thương sọ não; mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo; Tán sỏi ngược dòng nội soi bằng laser; Triển khai thực hiện chụp Xquang niệu quản bể thận ngược dòng. Đo điện cơ…
Công tác đào tạo được bệnh viện quan tâm thực hiện: đã cử đi đào tạo 17 Bác sĩ, Kỹ thuật viên. Ngoài ra Bệnh viện còn cử nhiều lượt người đi đào tạo theo chứng chỉ, tập huấn, hội thảo, định hướng ... Tiếp nhận đào tạo thực tập cho nhiều lớp sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Y dược trong và ngoài tỉnh; Được Sở Y tế công nhận cơ sở đủ điều kiện Hướng dẫn thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa với bác sĩ y khoa.
Đảng uỷ, Ban Giám đốc quan tâm chỉ đạo; luôn đẩy mạnh công tác chăm sóc người bệnh và nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hoá ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Thường xuyên tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách quy trình khám chữa bệnh, tổ chức tiếp đón bệnh nhân nhanh chóng, tận tình chu đáo, thường trực cấp cứu 24/24, đảm bảo an toàn, hạn chế sai sót, tai biến chuyên môn. Với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm”, các hoạt động chăm sóc người bệnh luôn được quan tâm và chỉ đạo kịp thời.
Năm 2023 là năm khởi động các hoạt động trọng tâm mang ý nghĩa rất quan trọng trong chuyển đổi số của Bệnh viện. Việc đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số hướng đến xây dựng bệnh viện thông minh, với mục tiêu: Góp phần cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh; Tạo dựng môi trường làm việc thuận lợi cho nhân viên; Cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực quản lý bệnh viện. Nâng cấp phần mềm từ 3.0 lên 6.0; Triển khai số hoá hồ sơ bệnh án; Triển khai thu viện phí bằng hóa đơn điện tử, thanh toán chi phí không dùng tiền mặt trong bệnh viện; Đẩy dữ liệu hằng ngày lên cổng thông tin điện tử của bảo hiểm y tế…
Bệnh viện luôn quan tâm và chỉ đạo sâu sát đến công tác nâng cao chất lượng bệnh viện và bảo hiểm y tế. Đẩy mạnh các hình thức truyển thông, giáo dục sức khoẻ dưới nhiều hình thức như xây dựng, làm mới website, fanpage bệnh viện quảng bá truyền thông hình ảnh chất lượng bệnh viện đến với cộng đồng bằng nhiều hình thức như bản tin, điểm tin, cẩm nang sức khoẻ, bài viết,… bước đầu đã tạo hiệu ứng rất tốt và được đón nhận nhiệt tình. Nhờ đó, phần lớn các chỉ tiêu được chỉ đạo triển khai thực hiện đúng tiến độ, có hiệu quả. Nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Chỉ số chuyên môn năm 2023 tăng cao so với năm 2022, Cụ thể: Lượt điều trị nội trú tăng 41.43%; Lượt khám bệnh tăng 22.23%; Tổng số cấp cứu: Tăng 28.19%; Công suất sử dụng giường bệnh theo giường kế hoạch đạt 128.52%; Thực kê đạt 98.86%, tăng so với năm 2022; Bệnh nhân phẫu thuật tăng 12.76%, thủ thuật tăng 60.44%; Thu khám chữa bệnh đạt: 104 % so với số giao trong năm, Thu dịch vụ đạt: 424,7 % so với số giao trong năm.
Nhờ sự quyết tâm, đồng thuận của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự quan tâm đặc biệt lãnh đạo ngành y tế; sự cố gắng đồng lòng, đoàn kết của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nên trong năm qua Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo công tác khám và điều trị cho nhân dân.
Thu Hằng