0235.3867334

Bài viết: Người cán bộ nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm trong công việc

      Đại uý Trần Đình Quyết Trợ lý Quân lực/Ban Tham mưu sinh ra và lớn lên tại xã Điện Hoà, thị xã Điện Bàn. Tháng 02 năm 2004, anh tình nguyện nhập ngũ vào quân đội, qua quá trình phấn đấu trong học tập và rèn luyện, được tổ chức quan tâm tạo điều kiện phục vụ lâu dài trong quân đội. Tháng 06 năm 2016, anh được điều động về công tác tại Ban Tham mưu, Ban CHQS thị xã Điện Bàn, với chức vụ là Trợ lý Quân lực. Những ngày đầu về công tác tại địa phương, kinh nghiệm về nhiệm vụ quốc phòng, Quân sự địa phương chưa có; môi trường công tác mới nên gặp không ít bỡ ngỡ lúng túng, khó khăn, nhưng được sự quan tâm dìu dắt, tận tình chỉ bảo của cấp uỷ, chỉ huy đơn vị và sự tin yêu, quý mến của đồng chí, đồng đội. Đó là nguồn động lực, niềm tin để bản thân đồng chí phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

     Thấm nhuân lời dạy của Bác, là một cán bộ đảng viên trong lực lượng vũ trang, bản thân đồng chí Quyết luôn nhận thức sâu sắc rằng: dù ở đâu, với cương vị nào, khi được cấp trên giao phó đồng chí luôn phấn đấu học tập, rèn luyện và công tác tốt. Đồng chí tâm niệm: Phải thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để góp phần cùng đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong phong trào thi đua Quyết thắng.

      Với nhiệm vụ là Trợ lý Quân lực, những năm qua bản thân anh luôn chủ động trong công việc tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS thị xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ kịp thời, chính xác hoàn thành tốt công tác tuyển quân 05 năm, giao quân 1.433/1.433 Thanh niên. Trong công tác tuyển sinh quân sự đã tham mưu làm tốt công tác khám sức khỏe, xác minh lý lịch, hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo về trên 96 thí sinh đủ điều kiện dự tuyển vào các trường đúng quy định, đã hoàn chỉnh hồ sơ cho 24 thí sinh nhập học vào các học viện nhà trường trong quân đội bảo đảm. Công tác đăng ký tuổi 17, xây dựng đầy đủ hệ thống kế hoạch và tổ chức đăng ký Nghĩa vụ quân sự lần đầu cho 9.443 công dân và tổng hợp báo cáo về trên đúng quy định. Tham mưu xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị nhận nguồn tổ chức phúc tra Quân nhân dự bị, điều động huấn luyện bảo đảm quân số, chất lượng tốt với 1.265 Quân nhân dự bị. Tổ chức đón tiếp 1.375 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương chu đáo, sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên đúng quy định

     Hằng năm đến đợt nâng lương, phiên quân hàm, đăng ký bảo hiểm cho quân nhân, thân nhân của quân nhân đều soát xét tổng hợp báo cáo về trên kịp thời; đăng ký, quản lý tốt thực lực vũ khí trang bị có trong biên chế tại đơn vị, kịp thời tham mưu cho người chỉ huy bảo đảm tốt vũ khí trang bị cho thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên tại đơn vị.

     Trong công tác và sinh hoạt bản thân đồng chí Đại uý Trần Đình Quyết Trợ lý Quân lực, Ban Tham mưu Ban chỉ huy quân sự thị xã luôn có tinh thần giúp đỡ đồng chí, đồng đội, động viên mọi người cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong đơn vị; luôn gương mẫu và vận động gia đình, nhân dân trên địa bàn đóng quân cũng như trên địa bàn nơi cư trú chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Thường xuyên giữ tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân. Có lối sống giản dị, lành mạnh, thái độ hòa nhã khiêm tốn đối với đồng chí, đồng đội và mọi người xung quanh; luôn được cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị tin yêu, tín nhiệm. Vì vậy, trong những năm qua bản thân đồng chí Đại uý Trần Đình Quyết luôn được cấp trên quan tâm động viên, khen thưởng; từ năm 2019 đến năm 2021 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, năm 2022-2023 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; Ngoài ra đã được UBND thị xã tặng nhiều Giấy khen trong thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.

      Với đồng chí Quyết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chức trách của bản thân, điều đầu tiên là phải yêu chính công việc của mình đang làm; xây dựng cho bản thân một tác phong, thời gian biểu thật khoa học và nghiêm túc; phải coi trọng chất lượng công việc; đề cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080258
Hôm nay
Hôm qua
5196
8910