0235.3867334

Bài viết: Phường Điện Phương đạt nhiều kết quả trong học tập và làm theo Bác

     Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với tinh thần trách nhiệm, Đảng uỷ phường Điện Phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiều đơn vị đã thể hiện tinh thần chủ động, tích cực và quyết tâm thực hiện bằng những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, góp phần làm cho việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 dần đi vào cuộc sống và trở nên thiết thực hơn.

     Hoạt động tuyên truyền được Đảng uỷ phường tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, gương người tốt, việc tốt làm theo Bác, có tác dụng tích cực, củng cố niềm tin của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     Việc xây dựng kế hoạch làm theo được các Chi bộ, Mặt trận, đoàn thể nghiêm túc thực hiện, nhiều mô hình, giải pháp đã giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc cho nhân dân, được nhân dân tin tưởng và đồng tình, ủng hộ. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, qua đó tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện, tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     Trên cơ sở tham mưu của Ban tuyên giáo Đảng ủy, BTV Đảng ủy xây dựng kế hoạch tổ chức học tập quán triệt trong toàn Đảng bộ gắn với chuyên đề hằng năm. Tổ chức quán triệt trong toàn phường , phân công các đồng chí trong BCH, BTV theo dõi, kiểm tra thường xuyên, đã góp phần đáng kể về nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Qua đó mà công tác kiểm tra, giám sát của Đảng có nhiều tiến bộ. Các Chi bộ trực thuộc căn cứ chuyên đề của Thị xã, hướng dẫn của Đảng uỷ nghiên cứu, vận dụng tổ chức các cuộc tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, hội thi, hội diễn...để cụ thể hóa, vận dụng các nội dung chuyên đề vào thực tiễn thành nhiệm vụ, kế hoạch, mục tiêu cụ thể, BTV, BCH Đảng ủy truyền đạt kip thời các Nghị quyết của Đảng các cấp theo kế hoạch của Thị ủy đề ra.

      Để mỗi tập thể, cá nhân thực hiện việc làm theo đạt hiệu quả, Đảng uỷ phường đã triển khai đến các Chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội mẫu đăng ký làm theo đối với tập thể và cá nhân tập trung vào 3 nội dung: học tập, làm theo và nêu gương. Trên cơ sở đó, căn cứ vào tình hình thực tế, nhiệm vụ chính trị cụ thể của cơ quan, đơn vị, nhiệm vụ chuyên môn được giao, các Chi bộ, cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đăng ký việc làm theo; hầu hết các tập thể và cá nhân đều viết đăng ký và phấn đấu làm theo.

      Hầu hết cán bộ, Đảng viên, nhất là người đứng đầu đã nêu cao ý thức gương mẫu bằng những hành động thiết thực, nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thấy đúng cương quyết bảo vệ, thấy sai quyết liệt đấu tranh; tập trung xây dựng khối đại đoàn kết trong từng địa phương, cơ quan, đơn vị; gương mẫu trong tự phê bình và phê bình. Thực hiện việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất để tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân.

       Qua triển khai thực hiện, trên địa bàn phường Điện Phương xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác như: khối phố Triêm Trung 2 đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng mới 14 trụ đèn chiếu sáng, làm mới 50 pano khẩu hiệu lớn nhỏ trang trí trực quan trên tuyến đường dài 320m, vận động đóng góp 100 triệu đồng xây dựng tuyến đường điểm của khối phố, vận động mở rộng tuyến đường HTX ra cánh đồng dài 120m, rộng 5,5m với nguồn kinh phí vận động được 40tr đồng. Vận động trong dân trao thưởng cho hơn 100 em học sinh giỏi, học sinh xuất sắc các cấp đạt danh hiệu cấp tỉnh, thị xã với nguồn kinh phí hơn 15 triệu đồng hay Ban công tác mặt trận khối phố Triêm Trung 1 Vận động bà con hiến đất và vật kiến trúc để xây dựng 02 tuyến giao thông nông thôn, vận động hiến gần 1.000m2 để làm kênh mương nội đồng từ Kiệt Châu đi Lưu Quang, trong năm 2023 đã vận động xã hội hoá xây dựng sửa chữa nhà văn hoá khối phố. Các chi hội đoàn thể là thành viên của Mặt trận luôn đạt thành tích cao góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Hằng năm vận động trên 100 suất quà để tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Công tác mặt trận luôn đạt thành tích cao được UBMT phường tuyên dương khen thưởng.

       Nhiều cá nhân học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực như cô Võ Thị Yến, đảng viên chi bộ Triêm Đông 1 đã cùng chồng mình là thầy giáo Nguyễn Văn Lại, mở lớp học tình thương dạy học cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tổng số học sinh tham gia đến nay lên đến 80 em, đã dìu dắt các em, giúp các em có một tương lai tốt, lan toả tính nhân văn trong cộng đồng, xứng đáng là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống. 

      Có thể thấy, tại phường Điện Phương, việc kết hợp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đẩy mạnh các hoạt động phong trào, các cuộc vận động đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Những kết quả đạt được sẽ là động lực để thời gian đến Đảng uỷ phường tiếp tục lan toả những mô hình hay, cách làm thiết thực trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn phường.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080235
Hôm nay
Hôm qua
5173
7575