0235.3867334

Bài viết: Lúa thuần chất lượng cao VN121 – Giống lúa triển vọng, hiệu quả

      Công ty cổ phần giống cây trồng Miền Nam (SSC) - Một thương hiệu quá thân thuộc đối với nông dân miền Trung nói riêng và cả nước nói chung khi nhắc đến các giống bắp, lúa, rau màu. Vụ hè thu này, giống lúa VN121 đã ghi điểm với nông dân thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khi sở hữu nhiều tính năng ưu việt về năng suất, cứng cây, kháng được nhiều đối tượng sâu bệnh. Giống lúa VN121 thể hiện khả năng thích ứng tốt trong điều kiện nhiều bất lợi. 

      Trên cánh đồng tại thôn Giáo Ái, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, công ty công ty SSC sản xuất thí điểm gần 20 ha giống lúa thuần VN121. Sau 85 ngày xuống giống và chăm sóc, lúa đã bắt đầu ngả vàng, chuẩn bị cho việc thu hoạch. Những bông lúa to, dài, nặng trĩu hạt và tỷ lệ hạt chắc tới cậy, báo hiệu một vụ mùa bội thu cho người nông dân.

      Sản xuất trong vụ hè thu này, giống lúa VN121 ít bệnh đạo ôn, cháy bìa lá, cho năng suất rất cao và hạt gạo trong, không bạc bụng. Cơm mềm, dẻo, được bà con nông dân và thương lái ưa chuộng. Đặc biệt, đây là giống lúa thuần có phổ thích nghi rộng, có thể sản xuất đại trà trong cả hai vụ chính của khu vực Duyên Hải miền Trung.

      Ngoài những ưu điểm vượt trộ về khả năng chống chịu, nhẹ phân, năng suất cao, giống lúa VN121 còn thích nghi được trên nhiều chân đất, ngay cả những vùng đất nghèo dinh dưỡng vẫn sinh trưởng khỏe, cho năng suất ổn định. Trong điều kiện sản xuất nắng nóng, nhiều yếu tố bất lợi, giống VN121 vẫn chống chịu tốt. Tại mô hình sản xuất thí điểm, ghi nhận bông rất nhiều gié, nhiều bông con, hạt gối đầu, năng suất ước đạt trên 70 tạ/ha.

       Mới đây, Công ty cổ phần giống cây trồng Miền Nam tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa thuần chất lượng cao VN121 Tại xã Điện Hồng thị xã Điện Bàn. Tham gia hội thảo, bà con nông dân cũng đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như mong muốn, thời gian đến, công ty tiếp tục từng bước hoàn thiện giống lúa, đảm bảo năng suất tối đa, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

      Với danh tiếng đã tạo dựng, Công ty cổ phần Giống cây trồng miền Nam kỳ vọng rằng, giống lúa VN121 lần này tiếp tục sẽ có được chỗ đứng và ghi điểm trong lòng bà con nông dân ở Quảng Nam nhờ năng suất, chất lượng cũng như khả năng thích nghi tốt. Giống lúa VN121 trở thành điểm sáng và giúp bà con nông dân có thêm nhiều sự lựa chọn hơn để nâng cao hiệu quả kinh tế.

       Với 48 năm kinh nghiệm trong ngành giống, một thương hiệu thân thiết với nông dân cả nước, Công ty cổ phần giống cây trồng Miền Nam (SSC) tự hào mang đến giống lúa mới VN212 – Chinh phục nông dân xứ Quảng.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108291
Hôm nay
Hôm qua
5324
7316