0235.3867334

Hội thảo đầu bờ mô hình thử nghiệm giống lúa gạo chế biến BĐR999 gắn với bao tiêu sản phẩm

 

Chiều ngày 8.8, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp thị xã Điện Bàn tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình thử nghiệm giống lúa gạo chế biến BĐR999 gắn với bao tiêu sản phẩm.

 

 

Dự chương trình có ông Ngô Văn Tân, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp thị xã; lãnh đạo xã Điện Phước, xã Điện Tiến.

 

Mô hình thử nghiệm giống lúa gạo chế biến BĐR999 gắn với bao tiêu sản phẩm vụ Hè Thu 2024 tại thôn Hạ Nông Tây, xã Điện Phước và thôn Châu Sơn 2, xã Điện Tiến. Với quy mô 5ha, sản xuất theo quy trình của Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh ban hành. Điều kiện thời tiết vụ Hè Thu không thuận lợi cho lúa sinh trưởng, đây là điều kiện thích hợp cho sâu bệnh phát triển và gây hại trên cây lúa. Tuy nhiên giống BĐR999 có ưu điểm là chống chịu tốt với các đối tượng sâu bệnh, trong vụ sản xuất chưa phát hiện sâu bệnh gì đáng kể, ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Năng suất thực thu ước ở mô hình trung bình đạt 70,6 tạ/ha, cao hơn so với đối chứng là 12,1 tạ/ha.

Tại hội thảo, các hộ dân tham gia nhiều ý kiến thảo luận, khẳng định năng suất lúa ĐBR999 cũng như khả năng chống chịu sâu bệnh và yếu tố khắc nghiệt của thời tiết. Đồng thời, mong muốn trong thời gian đến, Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp thị xã tiếp tục tạo điều kiện để bà con nông dân được tiếp cận với những nguồn giống năng suất và chất lượng.

 

                                                        Thu Hằng

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108823
Hôm nay
Hôm qua
5856
8955