0235.3867334

Điện Bàn, Hội thảo đầu bờ giống lúa Hương Xuân

Chiều ngày 22.8, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn giống cây trồng miền Trung tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa thuần Hương Xuân tại xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn.

Vụ Hè thu này, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn giống cây trồng miền Trung đã hỗ trợ lúa giống thuần Hương Xuân cho  21 hộ dân ở Hợp tác xã Nông nghiệp Điện Trung sản xuất với quy mô gần 2 ha.

 

Qua quá trình trồng khảo nghiệm, đến nay, giống lúa Hương Xuân được đánh giá có khả năng đẻ nhánh khoẻ, tập trung, độ tàn lá muộn. Cây cứng, chống đổ ngã tốt, ít nhiễm các đối tượng sâu bệnh hại, thích hợp với chân ruộng và thời tiết tại thị xã Điện Bàn. Lúa Hương Xuân có hạt gạo dài, đẹp, trong, không bọc bụng…Đến nay, lúa đã được 85 ngày, chuẩn bị thu hoạch. Dự kiến năng suất đạt khoảng 70 tạ/ha. 

Qua tham quan thực tế ruộng lúa và so sánh với nhiều giống lúa đang sản xuất tại địa phương, nhiều nông dân, đại lý thu mua và các đơn vị thuộc ngành nông nghiệp thị xã đánh giá cao giống lúa này có khả năng chống chịu tốt với nhiều yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời, chất lượng gạo của loại lúa này khá ngon, có tiềm năng trong phát triển sản xuất các sản phẩm gạo chất lượng cao, gạo sạch, gạo hữu cơ để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu với giá cao.

 

 

                                                                          Thu Hằng

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108682
Hôm nay
Hôm qua
5715
7371