0235.3867334

Điện Bàn, UBND phường Điện Nam Trung khởi công công trình “Tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Nam

Chiều ngày 21.2, UBND phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn vừa khởi công công trình “Tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Nam, từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam. Các đồng chí: Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam; Trần Xuân Vinh, UVBTV Tỉnh uỷ, PCT HĐND Tỉnh Quảng Nam; Trần Anh Tuấn, TUV, PCT UBND tỉnh Quảng Nam; Trần Hải Vân, PBT TT Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; Ngô Văn Trịnh, UVBTV, PCT HĐND thị xã; Phan Ngọc Hải, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; Trần Thế Kế, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo thị uỷ; Nguyễn Thị Thuý Hằng, PCT UBND thị xã tham dự.

 

 

Nghĩa trang liệt sỹ Điện Nam được khởi công xây dựng từ những năm 1990 là nơi an nghỉ, hương khói cho 1344 phần mộ các Anh hùng liệt sỹ là người con quê hương đất Điện Nam và cả những liệt sỹ chưa rõ thông tin. Sau gần 35 năm xây dựng đã trải qua tác động của thời gian và thời tiết đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp như là phần mộ, lối đi, tượng đài và tường rào cổng ngỏ làm ảnh hưởng đến mỹ quan nơi các anh hùng liệt sỹ an nghỉ.

Thể hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và đạo lý uống nước nhớ nguồn, tháng 8/2022 qua kết nối và giới thiệu của Bà Đinh Thị Kim Ngân, Giám đốc ngân hàng ViettinBank chi nhánh Sông Hàn là người con quê hương Điện Nam, Nghĩa trang liệt sỹ Điện Nam đã được Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng khảo sát và được ngân hàng TMCP công thương Việt Nam chấp thuận, quyết định tài trợ với nguồn kinh phí 5 tỷ đồng .

Công trình cải tạo, sửa chữa nghĩa trang Liệt sỹ Điện Nam được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm các hạng mục: Nâng cấp sân nền lối đi, sân hành lễ và lối đi, cổng chính; Làm mới hệ thống điện chiếu sáng từng khu vực với tổng kinh phí là 5,7 tỷ đồng: Trong đó vốn tài trợ từ ngân hàng TMCP công thương Việt Nam là 5 tỷ đồng, phường Điện Nam Trung đối ứng 700 triệu đồng.Thời gian thực hiện giai đoạn 1 là 120 ngày. Giai đoạn 2, tập trung tu sửa, nâng cấp các phần mộ và tường rào phía sau sẽ được tiếp tục triển khai thực hiện trong năm 2024 từ nguồn phân bổ của cấp trên.

 

         

 

Tại Lễ khởi công, đơn vị thi công cũng đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn 3 phường Điện Nam Bắc, Điện Nam Trung, Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn.

 

                                                                                                                   Thu Hằng

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018813596
Hôm nay
Hôm qua
6463
7575