0235.3867334

Bài viết: Lực lượng vũ trang phường Điện Ngọc hưởng ứng sâu, rộng Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”

Trong những năm qua lực lượng vũ trang phường Điện Ngọc đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nhằm hưởng ứng sâu, rộng về Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật  tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, được Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ huy quân sự phường xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là nội dung quan trọng trong phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị trong giai đoạn 2020- 2024.

       Thời gian qua, bám sát Hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 50 thị xã Điện Bàn, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt cả 4 mục tiêu của Cuộc vận động; trong đó, tập trung xây dựng nền nếp chính quy ngành Kỹ thuật, triển khai hiệu quả các chương trình thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy phường và các biện pháp bảo đảm an toàn, kiềm chế tai nạn giao thông, thực hành tiết kiệm … Kết quả thực hiện Cuộc vận động đã góp phần đưa công tác kỹ thuật vào nền nếp, chính quy, nâng cao chất lượng bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật  cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các mặt công tác khác.

       Có được kết quả này, yếu tố quan trọng hàng đầu là cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã thực sự nêu cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Thực tiễn chỉ ra rằng, ở đâu lãnh đạo, chỉ huy quan tâm đến CVĐ thì ở đó có vũ khí, trang bị kỹ thuật  tốt, cơ sở kỹ thuật được đầu tư, đơn vị hoạt động có nền nếp. Nhận rõ điều đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã triển khai nhiều nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CVĐ 50 thông qua nghị quyết của cấp ủy và kế hoạch công tác của người chỉ huy, với các tiêu chí cụ thể, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

        Tuy nhiên công tác bảo đảm trang bị, bảo đảm kỹ thuật cho lực lượng vũ trang phường còn nhiều khó khăn. Vũ khí và vật liệu nổ nguy hiểm như Bom, đạn, mìn... còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn phường khá lớn, đã và đang là mối đe doạ nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn và trong lực lượng vũ trang  phường còn tiềm ẩn những nguy cơ mất ổn định và khó lường. Bên cạnh đó yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương của lực lượng vũ trang  phường ngày càng đòi hỏi cao hơn, do vậy công tác bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật  cũng phải kịp thời cho các nhiệm vụ.

        Trong năm qua Ban CHQS phường dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân, sự quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 50 thị xã, cơ quan chuyên môn liên quan nên quá trình triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được sự ủng hộ rộng rãi của cấp uỷ, chỉ huy đơn vị; trên cơ sở hội nghị triển khai nhiệm vụ đầu năm. Ban Chỉ huy quân sự phường đã chủ động triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch, nhiệm vụ trên giao. Với quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch trên giao. Ban Chỉ huy quân sự phường đã thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho Đảng uỷ, UBND lãnh đạo và chỉ đạo BCH quân sự phường hướng dẫn lực lượng dân quân phường thực hiện. Thường xuyên tổ chức quán triệt cho cán bộ chiến sĩ thuộc quyền về 4 mục tiêu của Cuộc vận động 50, chú trọng phổ biến, tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ và văn bản của các cấp về công tác bảo đảm an toàn trong thực hiện nhiệm vụ.

       Cơ quan, đơn vị đã triển khai, tổ chức phát động năm an toàn giao thông trong lực lượng vũ trang phường; tích cực tuyên truyền thực hiện tuần lễ quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và Tháng An toàn giao thông của Ban CHQS thị xã, phối hợp tốt với các đoàn thể của phường về tuyên truyền luật an toàn giao thông cho lực lượng dân quân, Đoàn viên, Hội viên Phụ Nữ, CCB phường. Thường xuyên kiểm tra công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật , khai thác sử dụng có hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật  trong sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện. Duy trì có nền nếp công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất, kiểm tra kỹ thuật và hiệu chỉnh VKTBKT bảo đảm kịp thời cho nhiệm vụ SSCĐ. Đồng thời,v ận động mọi chiến sỹ trong đơn vị tự giác chấp hành các quy tắc, quy định trong suốt quá trình sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật. Tổ chức kiểm tra thường xuyên, huấn luyện. kiểm tra kỹ thuật hệ thống quân tư trang, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị huấn luyện, bổ sung các trang thiết bị phòng chống cháy nổ, chống dột, chống ẩm ướt. Thường xuyên giáo dục cho cán bộ chiến sĩ ý thức tiết kiệm trong quản lý và khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật, với tinh thần tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong điều kiện kinh phí, vật tư kỹ thuật còn hạn hẹp, phát huy nội lực để từng bước đầu tư nâng cấp chất lượng. Sử dụng kinh phí đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm và đúng nguyên tắc tài chính; Phát huy tinh thần tự giác cao trong toàn đơn vị đã không ngừng thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, nước, xăng dầu cũng như các mặt hoạt động khác nếu xét thấy không cần thiết và hiệu quả không cao.

       Ngoài ra Ban Chỉ huy quân sự phường còn tiến hành phát động trong LLVT phườngđóng góp ý tưởng xây dựng mô hình học cụ, sáng kiến kỹ thuật góp phần tiết kiệm chi phí mua sắm cũng như đảm bảo tốt cho công tác huấn luyện, hội thi hội thao. Trong năm qua Ban Chỉ huy quân sự phườngđã tham gia hội thi sáng kiến kỹ thuật với mô hình giá ba lô đa năng đạt giải B, mô hình trên đã được ứng dụng hiệu quả và thường xuyên.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018809179
Hôm nay
Hôm qua
5063
8735