0235.3867334

Hội Chữ thập đỏ xã Điện Thọ tập huấn sơ cấp cứu ban đầu – phòng chống tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ

       Sáng ngày 5/10, tại Trung tâm VH-TT xã Điện Thọ, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Hội LHTN xã Điện Thọ tổ chức tập huấn sơ cấp cứu ban đầu – phòng chống tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.
       Tham dự có ông Đoàn Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thị xã; bà Phan Thị Thu Sương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã.
 
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh T.K
 
       Tại buổi tập huấn, hơn 100 cá nhân là chi hội trưởng Chữ thập đỏ, BCH các chi hội đoàn thể, tổ an ninh trật tự và đoàn viên 9 thôn trên địa bàn xã đã được trang bị những kỹ năng, kiến thức có thể xảy ra trong thực tế đời thường về các nội dung như cách xử lý khi có cháy, nổ, một số động tác di chuyển, cứu người bị nạn; cách băng bó vết thương, xử lý vết thương phần mềm, cách caro khi bị gãy xương, các động tác khiêng, đỡ, cỏng người bị nạn; các cách xử lý khi gặp người bị nạn đuối nước trong các trường hợp người đuối nước còn tỉnh và người đuối nước khi không còn tỉnh.
       Các học viên tại buổi tập huấn đã thảo luận và thực hành về các phương pháp sơ cấp cứu ban đầu,  phòng chống tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.
 
Nhiều nội dung được truyền tải đến hội viên, đoàn viên trong buổi tập huấn. Ảnh T.K
 
       Chương trình tập huấn đã truyền tải những kiến thức cơ bản, các hướng dẫn xử lý tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Trên cơ sở đó, mỗi đoàn viên, hội viên trên địa bàn xã có thể tự mình phòng tránh các tai nạn thương tích cũng như trợ giúp cho người thân, gia đình hoặc những người xung quanh khi gặp tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là hoạt động góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên ở cơ sở, chủ động cấp cứu tai nạn thương tích xảy ra thường ngày nhằm hạn chế những nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra trên địa bàn dân cư.                                                                                                                                       
                                                                                                            Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019205473
Hôm nay
Hôm qua
6475
7373