0235.3867334

Bài viết: Dân vận khéo trong hiến đất làm đường ở Điện Thắng Trung

     “Tấc đất, tấc vàng”, thế nhưng tại phường Điện Thắng Trung có rất nhiều gia đình tự nguyện viết đơn hiến hàng nghìn m2 đất, dịch chuyển tường rào để cùng với địa phương làm mới đường giao thông, hay nắn những con đường cong thành đường thẳng. Việc vận động Nhân dân đồng thuận hiến đất để mở rộng và nâng cấp công trình giao thông trên địa bàn là Mô hình “Dân vận khéo” tại khối phố Thanh Quýt 1 phường Điện Thắng Trung. Từ đó, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

     Nhiều năm qua, con đường nối từ nhà ông Lê Tự Kỳ đến Nguyễn Hữu Trình là con đường hẹp với nhiều khúc cua nhỏ và khuất. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư khối phố Thanh Quýt 1 đã đến từng nhà vận động người dân hiến đất để mở rộng tuyến đường giao thông. Sau thời gian vận động, đã có 55 hộ dân đã tự nguyện hiến hơn 2.750 m2 đất. Theo đó, mặt đường được mở rộng từ 5m trở lên, đáp ứng nhu cầu đi lại cho bà con. Không chỉ vậy, người dân trong khối phố còn đồng lòng chung sức giúp các hộ hiến đất phá vỡ tường bao, chuẩn bị tốt cho công tác mở rộng đường.

      Là một trong những hộ tiên phong hưởng ứng phong trào mở rộng đường giao thông, khi phường có chủ trương bê tông hóa các tuyến đường, gia đình ông Nguyễn Hữu Anh, khối phố Thanh Quýt 1 đã tự nguyện hiến hơn 120 m2 đất ở với tổng trị giá trên 120 triệu đồng; Đồng thời, tự tháo dỡ tài sản và bỏ ra hàng chục triệu đồng xây dựng lại tường rào mà không đòi hỏi bất kỳ một quyền lợi nào.

      Toàn khối phố Thanh Quýt 1 có 390 hộ dân. Đến nay, Nhân dân khối phố đã tự nguyện hiến gần 4000 m2 đất vườn, đất ở và đất nông nghiệp. Hộ hiến nhiều nhất lên đến 500 m2, còn trung bình đều hơn 100 m2 và đóng góp từ 40 – 80 triệu đồng để làm đường. Nhờ đó, hiện tại khối phố đã bê tông hóa được 2,5 km đường nội thôn, với mặt đường rộng từ 5,5 – 7,5m. Các tuyến đường đều khang trang, sạch đẹp nên người dân rất phấn khởi.

      Bước đầu phong trào hiến đất mở rộng đường đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi khi tuyến đường mới hoàn thành không chỉ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

       Những con đường được mở rộng, khang trang được đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương của người dân. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường Điện Thắng Trung. Đến nay, trên địa bàn phường đã có hơn 12.800 m2 đất được nhân dân hiến tặng được quy ra kinh phí gần 13 tỷ đồng.  Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt với tài “Dân vận khéo” của các cấp, các ngành nên phong trào hiến đất làm đường đã và đang phát triển rầm rộ, có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân. Qua đó góp phần thúc đẩy xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng khang trang, sạch đẹp.

      Có thể thấy, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sẽ tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân và việc hiến đất trở thành một phong trào tiêu biểu, sôi nổi; từ đó cùng chung tay góp sức xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn phường Điện Thắng Trung, với phương châm "Dân biết - Dân bàn - Dân làm - Dân kiểm tra và Dân hưởng thụ", góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Yến Nhi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019120717
Hôm nay
Hôm qua
5660
8727