0235.3867334

Ghi nhận: Phường Điện Thắng Trung ra quân lập lại trật tự khu vực chợ Thanh Quýt

       Thời gian qua, tại chợ Thanh Quýt, phường Điện Thắng Trung thường xuyên xảy ra tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần ra quân giải tỏa, xử lý vi phạm nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

        Trong thời gian họp chợ từ 6 giờ đến 11h30 và 15h đến 17h30 hằng ngày, các mặt hàng từ nông sản, thực phẩm đến quần áo, phụ kiện..., được người dân bày bán la liệt ngay trên lòng lề đường, vỉa hè, thậm chí các phương tiện xe gắn máy vẫn ngang nhiên dừng đỗ ngay giữa lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (ATGT).

       Để đảm bảo trật tự ATGT đô thị, UBND phường Điện Thắng Trung đã tổ chức 2 đợt ra quân lập lại trật tự khu vực chợ Thanh Quýt từ ngày 22 đến ngày 28/8, tổ kiểm tra quy tắc trật tự đô thị phường đã thu giữ nhiều hàng hóa do buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và liên tục nhắc nhở, phát loa yêu cầu dọn dẹp hàng hóa, dẹp gọn xe khi mua hàng, nhưng nhiều người vẫn đậu xe dưới lòng đường.

        Qua 2 đợt tuần tra, tổ quy tắt trật tự đô thị phường đã xử lý 47 trường hợp vi phạm, trong đó thu giữ: 5 chiếc xe gắn máy, 6 bảng hiệu, 20 thùng xốp chứa hàng; 3 ô dù; 3 sạp bán hàng hoá,... Ngoài ra, tổ quy tắt trật tự đô thị cũng đã yêu cầu người kinh doanh buôn bán tại chợ tháo dỡ nhiều vật dụng, biển hiệu, biển quảng cáo đặt, để không đúng quy định.

       Qua công tác tuyên truyền, vận động trong các đợt ra quân lập lại trật tự khu vực chợ Thanh Quýt, ý thức chấp hành của các hộ dân vi phạm đã được nâng cao. Đa số các hộ kinh doanh, buôn bán chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng chức năng trong việc tự giác tháo dỡ, trả lại vỉa hè, đất công cho chính quyền địa phương. Bên cạnh việc ra quân xử phạt, lực lượng chức năng sẽ vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về hành lang đường bộ, không sử dụng vỉa hè làm nơi buôn bán; đồng thời, tổ chức ký cam kết không tái phạm. Để chấm dứt tình trạng họp chợ lộn xộn như hiện nay, ngoài nỗ lực của các cơ quan chức năng, điều cần nhất là các tiểu thương cần nâng cao ý thức, cùng với đó là trách nhiệm, văn hóa ứng xử của mỗi người dân trong việc mua sắm khi đi chợ, tự giác chấp hành quy định về hành lang an toàn giao thông.

       Có thể thấy, công tác đảm bảo trật tự đô thị là vấn đề cần thường xuyên được quan tâm. Với sự chung tay của các cơ quan chức năng cũng như nâng cao ý thức chấp hành của mỗi người dân, tình trạng vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường sẽ dần được kiểm soát triệt để, góp phần lập lại trật tự đô thị, tạo cho đường thông, hè thoáng và hạn chế tai nạn giao thông.

Yến Nhi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019109365
Hôm nay
Hôm qua
6398
8884