0235.3867334

Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu khai giảng năm học mới

       Hòa trong không khí hân hoan ngày hội khai giảng năm học mới, sáng ngày 5/9, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Tham dự lễ có ông Trần Xuân Vinh - UVBTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; ông Phan Minh Dũng - Bí thư thị uỷ Điện Bàn.
 
Thầy giáo Phạm Lê Ngọc Anh - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh M.N
 
       Năm học 2023 - 2024, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra. Chất lượng giáo dục mũi nhọn giữ vững ổn định, toàn trường có 46 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 học sinh đạt huy chương đồng olympic truyền thống 30/4; 9 huy chương giải thể thao học sinh cấp tỉnh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100% và có 2 học sinh đạt điểm 10 các môn thi tốt nghiệp; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học  đợt 1 đạt trên 83%
       Bước vào năm học 2024 - 2025, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu có 1.687 học sinh, trong đó có 575 học sinh lớp 10. Trường đặt mục tiêu tranh thủ mọi nguồn lực, phát huy thế mạnh và những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm học.
 
Trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Ảnh M.N
 
       Trong diễn văn khai giảng, thầy giáo Phạm Lê Ngọc Anh, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, lớp 12 chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT với những thay đổi, những yêu cầu mới, đòi hỏi người thầy phải thực sự có lý tưởng nghề nghiệp, nắm vững kiến thức chuyên môn, quý mến học sinh và có năng lực truyền lửa đến các em. Với chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo dục giờ đây phải gắn liền với thực tiễn đời sống, giúp người học giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống nhờ vận dụng các kiến thức đã học. Muốn thế, người thầy cần đóng vai trò là người dẫn đường tinh anh, phát huy được những tố chất năng lực của người học. Các thầy cô hãy nhen lên trong học sinh ngọn lửa của đam mê trí thức, hãy giúp các em phóng tầm mắt thật xa, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.
       Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã khen thưởng cho 5 em đạt thành tích cao trong các kỳ thi với kinh phí 5,5 triệu đồng; đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cựu học sinh đã trao tặng 97 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập với tổng kinh phí 97 triệu đồng.
Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108339
Hôm nay
Hôm qua
5372
7637