0235.3867334

Bài viết: Người cao tuổi thị xã phát huy vai trò "Tuổi cao gương sáng"

      Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng, tuổi cao trí càng cao", trong thời gian qua, Người cao tuổi thị xã Điện Bàn đã nêu cao vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào hoạt động tại địa phương, luôn là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

       Hội người cao tuổi thị xã hiện có gần 35.000hội viên (đạt tỷ lệ 97 %), tham gia sinh hoạt ở 20 hội cấp xã, phường. Trong những năm qua, Hội người cao tuổi thị xã phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, phường triển khai các nội dung của phong trào thi đua do Trung ương Hội và địa phương phát động như: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nêu gương sáng – phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng Nông thôn mới, thi đua phát triển kinh tế góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Trong các phong trào thi đua, Hội Người cao tuổi thị xã thường xuyên làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết hội viên thi đua phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

       Để tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho các cụ, đến nay, toàn thị xã đã thành lập 136 câu lạc bộ các loại. Trong đó có 101 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, 17 câu lạc bộ thơ ca và bóng chuyền hơi, 11 câu lạc bộ cờ tướng, 7 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Tham gia các câu lạc bộ này các cụ được sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu, chia sẻ động viên nhau, để các cụ được sống vui, sống khỏe. Hàng năm, Hội đã phối hợp với thị xã tổ chức cho các cụ tham gia các hội thi thể thao Người cao tuổi, giải bóng chuyền hơi, hội thi tiếng hát Người cao tuổi do tỉnh tổ chức.  Phát huy tinh thần “Tuổi cao, chí càng cao”, Hội Người cao tuổi từ thị xã đến cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, thường xuyên đóng góp những ý kiến tâm huyết cùng cấp ủy, chính quyền các cấp. Nhiều Người cao tuổi tham gia công tác xã hội, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Đảng, chính quyền và nhân dân tín nhiệm giao phó. Đến nay, toàn thị xã có 1.750 người cao tuổi tham gia công tác xã hội, trong đó HĐND cấp xã: 60 người, Cấp ủy xã: 8 người, Chi ủy Chi bộ 150 người, Ban nhân dân thôn, khối phố 70 người, Ban công tác Mặt trận 84 người, Hội-Đoàn thể 514 người, Khuyến học, hòa giải 764 người, tổ trưởng tổ đoàn kết 100 người.Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, bằng những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, cán bộ, hội viên người cao tuổi thị xã đã trực tiếp tham gia lao động sản xuất, động viên con cháu đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, ổn định và nâng cao đời sống gia đình. Trong gia đoạn 2018 – 2023, toàn thị xã có 1.167 hộngười cao tuổi tham gia phát triển kinh tế gia đình và được công nhận hộ làm kinh tế giỏi các cấp.

       Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ, hội viên Người cao tuổi trong thị xã đã tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện hiến đất làm đường giao thông và các công trình ở khu dân cư; góp phần cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Người cao tuổi trên địa bàn đã tham gia hiến 24.276 m2 đất mở đường, đóng góp trên 1 tỷ đồng, tham gia dọn vệ sinh môi trường. Người cao tuổi ở các xã, phường tiếp tục tham gia vào xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh, các tuyến phố văn minh. Cụ thể như: Hiến kế, hiến công, gương mẫu thực hiện những nhiệm vụ trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, tuyến phố văn minh đô thị, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh trên toàn thị xã. Ngoài ra, các cấp Hội NCT phối hợp với Công An thực hiện tốt phong trào “Hai giữ” và triển khai xây dựng mô hình “Chi hội NCT không có con cháu vi phạm pháp luật” góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

       Những kết quả trên đã cho thấy trí tuệ, vai trò của tổ chức Người cao tuổi, tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng trong các phong trào, cuộc vận động góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các cụ xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

                                                                                                            Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019122008
Hôm nay
Hôm qua
6951
8178